Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

เคารพกติกา มีน้ำใจนักกีฬาสู้ศึกโอลิมปิกญี่ปุ่น – Thai News Agency

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

กองทัพอากาศ 29 มิ.ย.-ผบ.ทอ.ให้โอวาททีมนักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ญี่ปุ่น ขอทุกคนมุ่งมั่น เคารพกฎกติกา มีน้ำใจนักกีฬา เป็นแบบอย่างที่ดีเยาวชนรุ่นต่อไป

พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานให้โอวาทเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอนและนักกีฬา สังกัดกองทัพอากาศ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยกล่าวว่า กองทัพอากาศขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและกองทัพอากาศ

“ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเต็มกำลังความสามารถ มีน้ำใจนักกีฬา เคารพกฎกติกา สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน เพื่อนำมาพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป” ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 มีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น มีนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ จำนวน 3 คน ดังนี้ 1. เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แผนกศิลปะการป้องกันตัว กองทัพอากาศ (กีฬาเทควันโด) 2. จ่าอากาศโทหญิง จงกลพรรณ กิติธรากุล แผนกแบดมินตัน กองทัพอากาศ (กีฬาแบดมินตัน) และ 3.น.ส.จุฑามาศ จิตรพงศ์ แผนกมวยไทย-สากล กองทัพอากาศ (กีฬามวยสากลสมัครเล่น).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.