เดินหน้าจัดมวยชิงแชมป์ประเทศไทย แบบไร้คนดู 16-22พ.ย. ที่มวกเหล็ก

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม

ที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หลังได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้การเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เกิดการสะดุดไปอย่างกะทันหัน ก่อนที่รัฐบาลให้กีฬากลับมาแข่งขันได้ปกติเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ประธานแจ้งว่า ต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลด้วยการจัดแข่งขันในรูปแบบนิว นอร์มอล ห้ามเข้าชม ทำให้ต้องจัดอย่างกระชับรัดกุม รวม 7 วัน ระหว่างวันที่ 16-22 พฤศจิกายน แต่เน้นคุณภาพ ใช้ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์การแข่งขันและเวที รวมถึงที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยนักกีฬาที่มีฝีมือและมีแววในทัวร์นาเมนต์นี้ สมาคมจะเรียกมาติดทีมชาติต่อไป

การแข่งขันแบ่งออกเป็นชาย 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก., รุ่น 52 กก., รุ่น 57 กก., รุ่น 63 กก., รุ่น 69 กก. และ รุ่น 75 กก. ขณะที่หญิง 5 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น 48 กก., รุ่น 51 กก., รุ่น 57 กก., รุ่น 60 กก. และรุ่น 69 กก. โดยทำการสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม