Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“เมธี” เป็นงง “ยอดวันเผด็จ” เงื่อนไขเยอะ แค่ต่อยสีสัน-ถามอายุ 60 จริงหรือ (คลิป)

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่ เมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารานักแสดงชื่อดังประกาศชัดขอรับคำท้า ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตนักมวยแชมป์ 6 เส้นราชดำเนิน, ลุมพินี เป็นหัวหน้าคณะมวย-เป็นโปรโมเตอร์ราชดำเนิน และช่อง 3 อ้อมน้อย แทน ลุงศักดิ์ เสื้อแดง หรือ วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ในวัย 62 ปี 

โดยคู่นี้ จะชกใน “ศึกเพชรยินดีมหากุศล” เดิมพัน 10,000,000 บาท กติกามวยสากล 5 ยก 3 นาที พัก 2 นาที ณ สนามมวยราชดำเนิน ช่วงเดือนธันวาคม เตรียมจะแถลงข่าวในช่วงสัปดาห์หน้า ตามที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดแข่งขันแจ้งให้ทราบ

แต่เรื่องนี้ดูจะไม่ใช่งานที่เกิดขึ้นได้ง่าย เพราะว่า ยอดวันเผด็จ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “1.-ท่านบอกให้ผมเป็นตัวแทนคนเสื้อแดงเหมือนกันและจะลงเงินเดิมพันให้ผมเองทั้งหมด และถ้าผมชนะจะยกเงินเดิมพันให้ผม50% และให้ชื่อการชกครั้งนี้ว่าเป็นการชกระหว่าง “คนเสื้อแดงฝ่ายธรรมะ”ยอดวันเผด็จ”….?(ใช้ชื่อค่ายของท่านเมื่อมีการวางมัดจำเมื่อไหร่จะเปิดเผยชื่อท่านให้สาธารณชนรับทราบทันที) พบกับ คนเสื้อแดงฝ่าย???????(ฝ่ายอะไรให้น้องเมธีคิดเอาเองนะครับผมไม่เสียมารยาทที่จะตั้งชื่อให้น้องเมธีได้นะครับแต่ไม่ควรใช้ชื่อว่าฝ่ายอธรรมนะครับเพราะจะดูไม่สง่างามครับ)

2.การชกจะชกกันที่ นน.70 กิโลกรัม เพราะผมเองมี นน.ตัวเพียง 70 กก.และโดยกฎหมายมวยปี 2542 นักมวยที่จะชกกันในประเทศนี้ถ้ามวยเล็กจะมี นน.ต่างกันได้ไม่เกิน3ปอนด์ ถ้ามวยใหญ่จะมี นน.ต่างกันได้ไม่เกิน 5 ปอนด์

3.การชกครั้งนี้เดิมพันขั้นต่ำต้อง 10 ล้านเป็นอย่างต่ำ และสาเหตุที่เกิดมวยคู่นี้ขึ้นมาได้ก็เพราะดาราเมธี ไปท้านักมวยเก่า “คนเสื้อแดงฝ่ายธรรมะ”ยอดวันเผด็จ ???? (ชื่อค่ายชึ่งเป็นคนเสื้อแดงเบอร์ต้นๆของคนเสื้อแดงและมีเงินเป็นหมื่นๆล้านครับ)

ล่าสุด เมธี อมรวุฒิกุล กล่าวผ่านไลฟ์สดผ่านเพจ คุยกับณชิต-เมธี โดยมีใจความสำคัญว่า “เขาเพิ่งเกษียณ ทำไมเหมือนเด็ก ผมไม่เอาเปรียบ คือผมอายุ 52 ปี ห่างกับเขา 8 ปี ผมเลยบอกว่าต่อให้ 3 คนเลย มาทีคนละ 2 ยก รวมชก 6 ยก ผมยืนคนเดียว มีคุณ ศรีสุวรรณ จรรยา, สนธิญา สวัสดี และยอดวันเผด็จ เขาเข็มขัด 6 เส้นนะ แล้วก็โทรมาคุยกับผม เยาะเย้ยผมอะ เขาบอกว่า พี่เข็มขัด 6 เส้นนะน้อง เมธี ไม่เคยชกมวย จะเอาอะไรมาสู้พี่ อัตราต่อรอง 5 ต่อ 1 ผมตอบไปว่า พี่อย่าไปคิดมาก แค่ให้เกียรติผมก็พอแล้ว สร้างสีสัน เขาบอกให้เดิมพันไว้ก่อน 3 ล้าน แต่เงินเดิมพันจริงๆ 10 ล้าน 

“แต่พออีกวันดันเปลี่ยน บอกคนละ 10 ล้านบาท งั้นต้องวางเบื้องต้น 6 ล้าน นะเพราะ 3 คน เท่ากับ 30 ล้าน ผมเชื่อว่าสามารถหาได้นะ เพราะเป็นกระแสไปทั่วประเทศ จากนั้นเขาบอกว่าจะมาขอค่าตัวอีก ขอ 3 แสน แล้วเขามาเชียร์ผม บอกต้องมีค่าตัว ไม่งั้น เมธี จะต่อยไปทำไม แล้วก็เงินที่วางเดิมพัน ก็ยกให้มูลนิธิหมด เขาบอกว่า อย่างเขาต่อยกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ค่าตัว 3 แสน ผมเลยบอกไปว่า ก็เรื่องของผมหรือเปล่า ผมไม่เอาค่าตัว”

“จากนั้นผมโทรไปหา น้องโบ๊ท เขาบอกว่า ยอดวันเผด็จ กำลังลงไปใต้ ไปหานายทุน แต่ตอนนั้นพี่ไปท้าลุงศักดิ์ชก บอกมีนายทุนแล้ว พี่เป็นทหาร ออกมาท้า คนธรรมดา พี่เป็นยอดมวย ไปช้าคนธรรมดาที่แก่กว่าพี่ ผมเลยออกมาอาสาเท่านั้นเอง ไฟต์นี้มีข้อแม้เต็มไปหมดเลย แบบเฮ้ย นี่อายุ 60 แน่หรือเปล่า”

“ผมจะบอกไว้ให้ เสื้อแดงไม่มีใครบงการใคร พวกเราออกมาด้วยใจบริสุทธิ์ เราตัวสั่นเมื่อเห็นความไม่ยุติธรรม พี่เห็นมั้ยว่า ทำไม ลุงศักดิ์ ต่อย ศรีสุวรรณ แล้วทำไมคนถึงสะใจกัน เพราะ พี่ศรีสุวรรณ อะไรก็ไม่รู้ ไปร้องรังแกคนอื่นที่สู้ไม่ได้ คือคนเสื้อแดงเยอะมาก คือพี่มาออกตัวว่าไม่ใช่เสื้อเหลือง แล้วมาออกตัวแทน พี่ศรีสุวรรณ คือพี่ศรีสุวรรณเขาเป็นฝ่ายสีเหลือง ฝ่ายสลิ่ม แล้วอยู่ดีๆ มาบอกว่าเป็นเสื้อแดง ผมถามหน่อยเป็นได้ยังไง คนทั้งประเทศเขามองพี่ว่าไม่ใช่เสื้อแดงนะ แล้วพี่ไปลากบิ๊กเสื้อแดงอะไรมา มันไปกันใหญ่แล้ว ตั้งแต่ผมเรียกร้องประชาธิปไตยผมไม่เคยได้เงินสักบาทเดียว”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.