Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

'เมษา' ควง 'พรทิพย์' ฉลุยรอบสองศึกมวยหญิงอินเตอร์โปแลนด์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘เมษา’ ควง ‘พรทิพย์’ ฉลุยรอบสองศึกมวยหญิงอินเตอร์โปแลนด์

“เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ นักชกสาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ใช้ชั้นเชิง และประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นฝ่าย ชนะคะแนน แทรซ คาโรลิน่า นักชกโปแลนด์ ฉิวเฉียด 2-1คะแนน ผ่านเข้ารอบสอง (8คน) ในรุ่น 57กก. เช่นเดียวกับรุ่น 60 กก.พรทิพย์ บัวป่า ต้อน นักชกฮังการี ในศึกมวยสากลรายการ XVII International Silesian Women’s boxing Championships ที่เมืองกลีวิช ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 กันยายน

ความเคลื่อนไหวสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ส่ง 7 นักมวยหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันศึกมวยสากลรายการ XVII International Silesian Women’s boxing Championships ที่เมืองกลีวิช ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-11 กันยายน โดยมี นายวิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช และนายชัยชุมพล ชำนาญมาก สต๊าฟโค้ช และนายศุภวิชญ์ เจริญสุข ดูแลอย่างใกล้ชิด

นักมวยหญิงทีมชาติไทย 7 คน ประกอบด้วย รุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 54 กก.จุฑามาศ จิตรพงศ์, รุ่น 54 กก. ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า, รุ่น 66 กก. พัณพัชรา สมนึก และรุ่น 70 กก. ใบสน มณีก้อน

สำหรับผลการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน มีนักชกไทยขึ้นสังเวียน 2 คู่

รุ่น 57 กก.”เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ นักชกสาวทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ใช้ชั้นเชิง และประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นฝ่าย ชนะคะแนน แทรซ คาโรลิน่า นักชกโปแลนด์ ฉิวเฉียด 2-1คะแนน ผ่านเข้ารอบสอง (8คน)

ขณะที่รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า พบโดบอส รีเบ็คก้า นักชกฮังการี ผลปรากฎว่า ตลอด3ยก นักชกสาวไทย เดินหน้าบุกตั้งแต่ยกแรก และออกอาวุธเข้าเป้า ทำแต้มได้จะแจ้งเป็นฝ่ายชนะอย่างเอกฉันท์ 3-0 ผ่านเข้ารอบสองไปอีกราย

โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 7 กันยายน มีนักชกไทย แข่งขัน 6รุ่น
เวทีเอ
รุ่น 48 กก.
จุฑามาศ รักสัตย์ พบ อูรักเบย่า ซาซิร่า (คาซักสถาน)

รุ่น 54 กก.
จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ เออร์ยิลมาซ อิลนูร์ (ตุรกี)

รุ่น 60 กก.
พรทิพย์ บัวป่า พบเมเซียโน่ อเลสเซีย (อิตาลี)

เวทีบี
รุ่น 57 กก.
นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ คาสปราซัค มาเรีย (โปแลนด์)

รุ่น 70 กก.
ใบสน มณีก้อน พบ เจเนมี่ เมลิสซ่า (อิตาลี)

รุ่น 66 กก.
พัณพัชรา สมนึก พบ คาปุสซินสก้า คามิล่า (โปแลนด์)

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.