Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

เศรษฐีน้ำมัน “ซาอุ” แท็กทีม “อิตาลี” ยื่นเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2030 – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


ซาอุดิอาระเบีย ชาติเศรษฐีน้ำมัน เตรียมจับมือกับ อิตาลี แชมป์ลูกหนัง ยูโร 2020 เพื่อร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก เวิลด์ คัพ ปี 2030

ก่อนหน้านี้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เปิดเผยว่ากลุ่มสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ มีความสนใจอยากจับมือกันเป็นเจัาภาพฟุตบอลโลก ภายใต้คอนเซปต์ “ฟุตบอล คัมมิ่ง โฮม”

ฟุตบอลโลก 2030 จะมีการเพิ่มจำนวนทีมฟาดแข้งเป็น 48 ทีม เตะกัน 80 แมตช์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอาจมากเกินไปที่เจ้าภาพประเทศเดียวจะรับมือไหว ทำให้ไอเดียการมีเจ้าภาพร่วมในฟุตบอลโลก ถูกจุดกลับมาอีกรอบ

ทำให้ ซาอุดิอาระเบีย ทำการร่วมมือกับ บอสตัน คอนซัลแทนซี กรุ๊ป เพื่อช่วยกันมองหาพันธมิตรที่เหมาะสมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ อิตาลี ที่พวกเขาให้ความสนใจเป็นพิเศษ

มีการวิเคราะห์ว่าเพราะ กาตาร์ ประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนของชาติตะวันออกกลาง ที่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ ซาอุดิอาระเบีย สนใจใช้เงินมหาศาลราว 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเนรมิตรประเทศตัวเองเป็นเจ้าภาพเกมลูกหนังตามรอยกัน

ที่ผ่านมา ซาอุดิอาระเบีย มีประสบการณ์จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง เช่นศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกระหว่าง แอนโธนี โจชัว กับ แอนดี รุยซ์ จูเนียร์ เมื่อปี 2019 เช่นเดียวกับศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ และรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่า วัน

ส่วนฝั่งของ อิตาลี แม้จะอยู่ห่างจาก ซาอุดิอาระเบีย 2,250 ไมล์ แต่ด้วยโปรไฟล์ที่เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 ครั้ง และได้ถ้วยแชมป์ ยูโร สมัยล่าสุด ก็ทำให้ ซาอุดิอาระเบีย คาดหวังว่า ฟีฟ่า จะไฟเขียวสำหรับการร่วมมือครั้งนี้ หากทั้งสองประเทศตกลงปลงใจสำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.