Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“เสี่ยฮุย” รับ ไฟต์ “นวพล” แพ้น็อกยังเป็นแผลในใจ ก่อนปะทะ “โมโลนีย์” (คลิป)

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ความเคลื่อนไหวมวยสากลอาชีพ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทยวัย 31 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 2 เตรียมปะทะ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากออสเตรเลีย ในกำหนด 12 ยก ที่ประเทศออสเตรเลีย หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) แข่งขันวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณ 07.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศออสเตรเลีย

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมาพร้อมมาก 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะเตรียมตัวมานาน คิดว่ายังไงก็ต้องมีตัดเชือก ยังไงก็หนีไม่พ้น ไฟต์อุ่นเครื่องที่เราจัดมาทุกเดือนก็เพื่อให้ นวพล ได้เตรียมตัว แต่ก็ค่อนข้างกังวล เพราะเป็นการไปต่อยต่างประเทศครั้งแรก” ‘เสี่ยฮุย’ สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่าย นครหลวงโปรโมชั่น เผยกับ ไทยรัฐสปอร์ต

“เป็นรอยแผลที่ยังไม่ลบเลือนไป นวพล ต่อยมวยมาในชีวิต 58 ไฟต์ แพ้แค่ไฟต์เดียวนั่นคือ การดวลกับ ฮวน เฮอร์นันเดซ เมื่อปี 2017 เนื่องจากต้องทำนำ้หนักตัวมาก ตอนนั้นแข่งรุ่น 112 ปอนด์ แต่รูปร่างเขาสูงใหญ่ ลดเยอะ วันช่างนำ้หนัก หน้าเขาตอบมาก ผมหนักใจมาก แต่เราจัดไฟต์แล้วเราก็ต้องต่อย สุดท้ายก็พลาดท่าพ่ายไป”

สำหรับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย วันที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. เที่ยวบินไชน่าแอร์เวย์ Ci0836 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.