Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

เหลือ41คน!ทัพไทยลุยโตเกียว ‘เหลิม’เจ็บหนักถอนดวลกำปั้น – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันพฤหัสบดี ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 06.00 น.

“เหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักชกทีมชาติไทย รุ่น 52 กิโลกรัม จำใจถอนตัวออกจากการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ “โตเกียว 2020” หลังจากอาการเจ็บหนักเอ็นไขว้หน้าซ้าย

กำปั้นดาวโรจน์วัย 19 ปีขุนพลชุด โอลิมปิกเกมส์ ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมที่ มวกเหล็กจังหวัดสระบุรี จากนั้นได้เข้ามารักษาตัวที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยอาการก่อนหน้านี้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยมองว่า อาจจะหายทันก่อนหน้าโอลิมปิกเกมส์ แต่สุดท้ายไม่สามารถที่จะหายทันได้

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคของสมาคมฯ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีสวอปเทสต์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามกระบวนการเพื่อเดินทางเข้าญี่ปุ่น ปรากฏว่า “เจ้าเหลิม” ยังแทบจะเดินลงน้ำหนักไม่ได้ และต้องขี่คอทีมสต๊าฟโค้ชมาสวอบเชื้อ ทำให้ สมาคมฯ เริ่มหวั่นวิตกถึงอาการ และส่งให้ นอ.พิเศษ ไพศาล จันทร์พิทักษ์ แพทย์ได้ดูอาการและส่งเข้าทำ MRI และพบว่า เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด และจะต้องเข้าผ่าตัดรักษา พักฟื้น

“เมื่อเข้ารับการาผ่าตัดครั้งนี้ ธิติสรรค์ ต้องพักรวมเวลาไม่น้อยกว่า 4-5 เดือน เราได้คุยกับทีมของโค้ชและตัวธิติสรรค์แล้ว ทำใจลำบากก็จริงแต่ก็ต้องยอมรับ นักมวยรู้สึกเสียดาย และ เสียใจ ที่ไม่สามารถแข่งขันได้ และได้ตัดสินใจถอนตัวจาก โอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตาม เขายังมีอนาคตเมื่อรักษาตัวแล้วยังมีโอกาสที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส 2024 แน่นอน”

สำหรับ ธิติสรรค์ สร้างชื่อด้วยการตีตั๋วโอลิมปิกหลังจากชนะชาห์โคบิดิน ซอยรอฟ จากอุซเบกิสถานอดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก2016 กับ แชมป์โลก 2019 ในรอบคัดเลือกโอลิมปิกผ่านเข้าสู่รอบชิงชะเลิศพร้อมคว้าตั๋วโตเกียวเกมส์รุ่น 52 กก. มาครอง พร้อมกับเรียกเสียงฮือฮาในการฝึกซ้อมบนหลังควายที่บ้านเกิดจังหวัดพิจิตร เนื่องจากเจ้าตัวนั้นที่บ้านทำฟาร์มควาย โดยรายได้ในการชกตั้งแต่เด็กนั้นเขานำมาช่วยที่บ้าน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.