Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

'เเนท เกศริน-อามมี่ เเม็กซิม' เปิดใจชกมวยไทยนัดพิเศษ 'ครูดาม' แย้มมีรีแมตช์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘เเนท เกศริน-อามมี่ เเม็กซิม’ เปิดใจชกมวยไทยนัดพิเศษ ‘ครูดาม’ แย้มมีรีแมตช์

หลังจากการชกมวยไทยนัดพิเศษของ “เเนท เกศริน” และ “อามมี่ เเม็กซิม” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 คนได้ชกมวยไทยแบบต้นตำรับ โดยชกกัน 2 ยก ยกละ 1 นาที ทางฝั่ง น้องแนท มี “เขาทราย แกแล็คซี่” อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยมาเป็นพี่เลี้ยงที่มุม ขณะที่ อามมี่ มี “บอล อัศนัย” ดารานักแสดงที่ชื่นชอบมวยไทยเป็นชีวิตจิตใจ มาเป็นพี่เลี้ยงที่มุม ทั้งคู่โชว์ลีลาไหว้ครูอย่างสวยงาม ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินสาดแข้ง ต่อยหมัดอย่างสนุกสุดมันส์จนครบ 2 ยก กรรมการให้เสมอกันไปนั้น

“ครูดาม ศรีจันทร์” ครูมวยชื่อดัง อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, คาราเต้, เทควันโด และคิกบ๊อกซิ่ง ที่ผันตัวมาเปิดยิมมวยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เปิดเผยถึงการจัดมวยนัดพิเศษในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่า “มวยไทย” เป็นของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่ง ทุกคนสามารถหัดมวยไทย และชกมวยไทยได้อย่างถูกต้องตามตำราเหมือนนักแสดงสาวทั้ง 2 คน ที่แม้จะมีเวลามาเรียนมวยไทยไม่นาน แต่ก็สามารถขึ้นชกได้อย่างถูกต้องออกอาวุธและมีการไหว้ครูที่สวยงาม เป็นที่น่าประทับใจ

ขณะที่ “แนท เกศริน” เปิดใจว่า ภูมิใจมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสชกมวยไทยแบบจริงจังในครั้งนี้ ที่ผ่านมาแม้ตนจะไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็พยายามหาเวลาว่างมาซ้อมมวยให้ได้มากที่สุด เพราะต้องการชกให้ถูกต้องตามที่ครูดามสอน

ด้าน “อามมี่ แม็กซิม” เปิดใจว่า การชกมวยไทยในครั้งนี้ เป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ใครๆ ก็ชกมวยไทยได้ ถ้าตั้งใจจริง เพราะขนาดเราที่เป็นดารานักแสดงแนวเซ็กซี่ ที่ดูอ่อนแอ แต่หากได้รับการฝึกสอนที่ทุกต้องเราก็สามารถชกมวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งมากๆ ได้ไม่ยาก

“อยากให้ทุกคนได้มาลองหัดมวยไทยดู มันไม่ได้ยากเกินไป ถ้าเราตั้งใจจริงในการฝึกซ้อมและก็ไม่ได้เป็นกีฬาที่รุนแรงหรืออันตราย ที่สำคัญผู้หญิงสามารถเอาไว้ป้องกันตัวได้ ถ้าเราเรียนรู้วิธีการชกที่ถูกต้อง”

นอกจากนี้ ครูดาม ยังเผยต่ออีกว่า การชกระหว่าง แนท เกศริน กับ อามมี่ แม็กซิม จบลงด้วยผลเสมอ อาจจะมีหลายคนคาใจ ถ้าแฟนๆ เรียกร้องมาอีก ถ้ามีโอกาสก็อยากจะจัดทั้งคู่รีแมตช์กันอีกครั้งแน่นอน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.