Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

แชมป์กระเด็น!พระจันทร์ฉาย ควงกำปั้นพลิกชนะอานนท์ คว้าแชมป์WBAAsia

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

อานนท์ แลกเดือดแต่ถูก พระจันทร์ฉาย ดักต่อยท้องก่อนพลิกชนะคว้าแชมป์ WBA Asia South รุ่นเฟเธอร์เวท มาครองสำเร็จ ในศึกเดอะไฟท์เตอร์ เวิลค์ เดอะ แชมป์เปี้ยน ด้านเสี่ยเอี้ยง โปรโมเตอร์พร้อมสนับสนุน พระจันทร์ฉาย สู่แชมป์อีกเส้น

ผลการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์ WBA ASIA ในรายการ เดอะไฟท์เตอร์ เวิลค์ เดอะแชมป์เปี้ยน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ เดอะบาร์ซ่ารัชดาภิเษก กทม. คู่เอกนำรายการ อานนท์ อยู่ปรางค์ ป้องกันแชมป์ WBA Asia South รุ่น 126 ปอนด์ พบผู้ท้าชิงอย่าง พระจันทร์ฉาย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม โดยเกมการชกสามยกแรกเป็นฝ่าย อานนท์ ที่ใช้ความใหญ่เดินต้อนตัดเวทีชิงดันต่อยซ้ายสลับขวาออกอาวุธได้รุนแรงแม่นยำกว่า ขณะที่พระจันทร์ฉาย ที่โดนแล้วออกอาการโคลงเคลง แต่ยังมีช่วงโต้กลับไม่รับฝ่ายเดียว 

ยกที่ 4 – ยก 5 พระจันทร์ฉาย เปลี่ยนมาเล่นวงนอก ดักจิ้มท้องสลับฮุบบนเข้าหน้าได้ชัดเจน ทำให้อานนท์ ออกหมัดได้ไม่ถนัด 

ยกที่ 6 – ยก 7 อานนท์ เริ่มเดินบี้ประกบแย็บนำขวาตามรั่วเป็นชุดหวังบดเบียดให้ยุบแล้วทำได้ดี แต่พระจันทร์ฉาย ได้ความเก๋าโดนแต่เก็บอาการ มาชิงโยกต่อยหมัดสกัดมีจังหวะฮุบท้องเอาคืน จน อานนท์ ที่โดยต่อยท้องมีหยุดให้เห็น 

  • เพชร หมัดหนัก ได้นับ 8 ก่อนน็อก ทองเทพ คว้าแชมป์ WBC ASIA
  • “แสตมป์” เสียแชมป์โลก ONE “รถเหล็ก”ได้เก๋าบดกุหลาบดำ
  • ผู้ว่าฯ กกท.ยืนยันคนมวยรับเงินโควิดไม่เกิน 10 ก.ย.นี้ชัวร์

กระทั้ง 3 ยกสุดท้าย เป็นพระจันทร์ฉาย ที่จับทางได้ แถมชกในเกม ผ่อนหนักผ่อนเบา อาศัยฝีมือชั้นเชิงต่อยล่างสลับบน มีฮุบรั่วหมัดเป็นชุดได้แม่นยำ มีลูกโชว์สเต็ปวนออกข้างเอาตัวรอด ขณะอานนท์ ก็ยังไม่ยอม ไล่ต่อยหมัดชุดเอาคืนแต่ทำได้ไม่ชัดเจน ก่อนครบยกกรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ พระจันทร์ฉาย ชนะคะแนน อานนท์ ไป 2-1 เสียงด้วยคะแนน 96-94, 97-93 และ 94-96 คว้าแชมป์รุ่น 126 ปอนด์ WBA Asia South มาครองได้สำเร็จ 

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์คนใหม่ เผยความรู้สึกว่า “เกมส์การชกไม่ได้เป็นรอง แม้ว่าผมไม่ได้ออกหมัดเป็นชุดก็จริง แต่ผมก็ได้ความแม่น มั่นใจตั้งแต่ยก 3 น้องโดนต่อยออกอาการไม่ดี ทำให้เริ่มเข้าทางมั่นใจหลังครบ 10 ยก อนาคตเรื่องมวยไทยมีโอกาสก็กลับมาชก สลับไปสลับมากับมวยสากลอาชีพได้ ก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนมวย จะนำเข็มแชมป์ไปฝากค่ายมวยพี.เค และมอบเป็นของขวัญให้ลูกชายครับ”

ด้าน อานนท์ อยู่ปรางค์ ได้กล่าวถึงเกมการชกว่า “พี่เขาต่อยยาก แต่ก็โดนหมัดผมเหมือนกัน  หมดยก10 มั่นใจสูสี มีโอกาสขอแก้มือใหม่ ไฟต์นี้สาเหตุก็ยอมรับว่าลดน้ำหนักเยอะ ขอบคุณแฟนมวยที่เป็นกำลังใจครับ”

ส่วนโปรโมเตอร์ เสี่ยเอี้ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้กล่าวขอขอบคุณแฟนมวยที่ติดตามผลงานในนัดที่ผ่านมา ถือว่านักมวยทั้งรายการต่อยกันได้สนุกเร้าใจทุกคู่ โดยเฉพาะคู่เอก พระจันทร์ฉาย ที่สามารถพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ถือว่าชกได้ดี จังหวะรวดเร็วออกได้แม่นยำ ส่วนอนาคตตนพร้อมจะสนับสนุนให้ชิงแชมป์ต่อ โดยพิกัดประมาณ 118 ถือว่าเหมาะสมและคิดว่าพระจันทร์ฉาย ต้องก้าวสู้แชมป์อีกเส้นแน่นอน

ส่วนผลคู่อื่นๆ มีดังนี้ 
ดัง คนบ้ามวย 888  ชนะคะแนน เพชรสมิง ศักดิ์ภิญโญ
เอเลี่ยน ศฺษย์ป๋าวี แพ้คะแนน เพชรสยาม เพชรปตอ.
จักรเพชร แสนประสิทธิ์ แพ้คะแนน ซุปเปอร์บอล เสี่ยดำหมูปลาร้าราชดำเนิน 

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.