แฟนกีฬาห้ามพลาด! ‘พาณิภัค’ ลุ้นคว้าทอง อลป. ให้ทัพไทยวันเสาร์ที่ 24 ก.ค. เวลา 5 โมงเย็น

ความเคลื่อนไหวกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ซึ่งทัพนักกีฬาไทยผ่านเข้าร่วมแข่งขันรวม 42 คน จาก 15 สมาคมกีฬา โดยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกโตเกียว 2020 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บางส่วน ออกเดินทางล่วงหน้าไปประเทศญี่ปุ่นเป็นชุดแรก เพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารของนักกีฬาไทยกับทางเจ้าภาพแล้ว

โดยโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ 23 กรกฎาคม ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ภายในกรุงโตเกียว หลังพิธีเปิดการแข่งขัน ทัพนักกีฬาไทยมีคิวลงประเดิมสนามทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม หลายชนิดกีฬา อาทิ เทเบิลเทนนิส รอบแบ่งกลุ่ม, แบดมินตัน รอบแบ่งกลุ่ม, มวยสากล รอบ 32 คน, เรือกรรเชียง รอบคัดเลือก ส่วนเทควันโด เป็นชนิดกีฬาเดียวที่แข่งวันเดียวจบและรู้ผล ทำให้จะเป็นชนิดกีฬาแรกที่ไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญในศึกโตเกียว 2020 ด้วย

ซึ่งเทควันโดจะเป็นชนิดกีฬาแรกของไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัลในศึกโตเกียว 2020 ทัพไทยมีลุ้นที่จะได้เห็นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ตั้งแต่วันแรกจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ในรุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองแดง เมื่อปี 2016 รวมถึง “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะหนุ่มในรุ่น 58 กก.ชาย มีคิวลงแข่งขันในวันดังกล่าวด้วย โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 08.00 น. ตามเวลาเมืองไทย ซึ่งหากผ่านเข้าถึงรองชิงเหรียญรางวัลได้ จะทำการแข่งขันต่อช่วงเวลา 17.00 น. (เวลาไทย)

ขณะเดียวกันวันที่ 24 กรกฎาคม 2 นักกีฬาเทเบิลเทนนิส อย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ซึ่งคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก และ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ซึ่งผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 2 มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันดังกล่าวในประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนมวยสากล มีคิวขึ้นเวทีวันแรก 2 รุ่น จาก ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก.หญิง และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กก.

เช่นเดียวกับเรือกรรเชียง นวมินทร์ ดีน้อย และ ศิวกร วงศ์พิณ ก็มีคิวลงแข่งขันรอบคัดเลือก เรือกรรเชียง รุ่นไลต์เวท 2 คนชายพายคู่ ด้านแบดมินตันก็จะเริ่มแข่งขันวันแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งประเภทหญิงเดี่ยว, ชายเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม เช่นกัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่