Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

แสงอาทิตย์เชิงมวยสากลดีกว่าชนะ กุหลาบดำคว้าแชมป์ WBA ASIA

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ไอ้หนูมหัศจรรย์ “แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน โชว์ฟอร์มเก่งอาศัยฝีมือชั้นเชิงมวยสากลที่ดีกว่าดักฮุบขวาตัดลำตัวแลกเดือดหมัดอุกกาบาต ก่อนคว้าชัยเอาชนะคะแนน กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงมาสนุก คว้าแชมป์ที่ว่าง WBA ASIA รุ่น 140 ปอนด์ มาครองสำเร็จ ศึกเดอะไฟท

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน โชว์ฟอร์มเก่งอาศัยฝีมือชั้นเชิงมวยสากลที่ดีกว่าดักฮุบขวาตัดลำตัวแลกเดือดหมัดอุกกาบาต ก่อนคว้าชัยเอาชนะคะแนน กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย คว้าแชมป์ WBA ASIA รุ่น 140 ปอนด์ มาครองสำเร็จ ศึกเดอะไฟท์เตอร์ โรดทูเดอะแชมป์เปี้ยน นัดวันเสาร์ที่ 11กค.2563 ณ ชั้นC โรงแรมเดอะบาซ่าร์ รัชดาภิเษก กทม. “เฮียเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้จัดเผยการกลับมาจัดมวยระบบปิดนัดแรกถือว่าสนุกพร้อมหนุนแชมป์ที่ได้รับรับผลักดันให้เข้าอันดับมวยโลกของ WBA ต่อไป ส่วนผู้แพ้เราก็จะมาปลุกปั้นสร้างเพื่อที่จะไตร่บัลลังก์โลกเช่นเดียวกัน 

คู่เอกนำรายการ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน พบ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย เป็นการชกชิงแชมป์ WBA ASIAรุ่น 140ปอนด์ กำหนด 10 ยก กุหลาบดำนักชกถ้วยพระราชทานมวยไทยและแชมป์2เส้น มีอำนาจ รื่นเริงเป็นเทรนเนอร์ขยับดันต่อยซ้ายอัดลำตัวสลับ ขณะ แสงอาทิตย์นักมวยรุ่นน้องแชมป์ 147 ปอนด์ เดอะไฟต์เตอร์ วนออกข้างมีช่องฮุบขวาสกัด เกมส์การชกดำเนินมาถึงยกสี่ กุหลาบดำ เร่งเดินซ้ายลำตัวสลับฮุบขวาใส่เป็นชุด แสงอาทิตย์โดนมีหยุดตัวแข็งแต่ปลายยกมาหมัดเอาคืนได้สนุกตื่นเต้นไม่มีใครยอมใคร ช่วงยกท้ายๆ แสงอาทิตย์ไม่แลกไม่ปะชกแบบตีหัวเข้าบ้าน มีจังหวะโดนกุหลาบดำต่อยท้องเข้าหน้าแต่ทนได้ ไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง 3 ยกสุดท้าย

กุหลาบดำไล่สาวหมัดฮุบท้องได้ลูกหนักหน่วง แสงอาทิตย์ที่อาศัยตีหัวเข้าบ้านมาชิงดักฮุบซ้ายต่อยขวาชกเกมรับทำได้เป็นชุดเอาด้านกุหลาบดำที่โดนสะสมมีหยุดซ็อตให้เห็น กุหลาบดำ พยายาม เปิดเกมต้อนตัดเวทีต่อยท้องสลับบนหวังบดเบียดให้ยุบทว่ายังคิดช้าไม่ขยันทำให้แสงอาทิตย์ที่โดนแล้วทนได้ มาชิงดักจิ้มซ้ายฮุบขวาโต้เถียงไม่รับฝ่ายเดียว  จนยกสุดท้าย  แสงอาทิตย์หันมาคุมเกมต่อยหมัดสกัดประครองตัวจนครบยก กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ แสงอาทิตย์คว้าชัยลงมา 3 เสียงคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ 

“ว่าสำหรับการกลับมาจัดมวยระบบปิดนัดแรกถือว่าสนุกตื่นเต้นและคิดว่าจะถูกใจแฟนมวยทั้วประเทศ โดยแชมป์ที่ได้รับนั้นจะปลักดันให้เข้าอันดับมวยโลกของWBAส่วนผู้แพ้เราก็จะมาปลุกปั้นสร้างต่อเพื่อที่จะไตร่บัลลังก์โลกเช่นเดียวกัน” – เฮียเอี้ยง โปรโมเตอร์ผู้จัดเผย

กุหลาบดำ สันจมูกมีรอยปูดบวมเผยว่า – ”ไฟต์นี้ตนโดนต่อยจมูกทำให้หายใจไม่ค่อยออก ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ยอมรับประสบการณ์น้องมีเยอะกว่า โดนต่อยยกท้ายๆเลยทำให้เร่งไม่ค่อยขึ้น ก็ต้องขอบคุณแฟนมวยทุกท่านที่ช่วยเป็นกำลังมาตลอด ส่วนสากลอาชีพก็จะขอสู้ต่ออีกสักครั้งหนึ่ง เพื่อหวังจะเป็นแชมป์ให้ได้เช่นกัน”

ส่วน แสงอาทิตย์ ที่ดีใจร้องไห้ก่อนเผยว่า – “สำหรับพี่กุหลาบดำถือว่าเป็นไอดอล ยอมรับว่าโดนหมัดไปหลายยก ก็ขอบคุณพี่กุหลาบดำที่มาชกกับผม ผมก็จะติดตามผลงานพี่กุหลาบดำตลอด พร้อมขอบคุณโปรโมเตอร์ พ่อแม่และครอบครัว รวมทั้งแฟนมวยที่ทำให้ผมมีวันนี้ได้ในส่วนผลงานก็ยังชกได้ไม่ดีเท่าไหร่ ผมสัญญาจะพัฒนาฝีมือเสริมเทคนิคเพื่อหวังก้าวสู่แชมป์โลกในอนาคตให้ได้ครับ”

ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้  อานนท์ อยู่ปรางค์ ชนะน็อก  อินทนนท์ ศิษย์มวง ยก4,แสบ ช.ศิษย์เทียมธนู ชนะน็อก ชาติพยัคฆ์ โพธิ์รุ่งเรืองยิม ยก4,เอเลี่ยน ศิษย์ป๋าวี  ชนะน็อก สมชาย อาภรณ์จิวเวอร์รี่ยก4

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.