Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ใบสน” รับตื่นเต้นหากได้ชกเป็นคนแรกประเดิมศึกโอลิมปิก – สยามกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

  หลังจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้คลอดกำหนดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก 2020 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่าในวันที่ 24 กรกฎาคม 64 ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน จะมีรุ่นที่นักชกไทยต้องขึ้นเวที 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.หญิงจาก “ครีม” ใบสน มณีก้อน และรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชายจาก “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี

    ตามโปรแกรมแล้ว  “ครีม” ใบสน มณีก้อน ที่เพิ่งได้คว้าโควตาชกโอลิมปิกหนแรก จะต้องขึ้นสังเวียนก่อน นั่นหมายความว่า นักชกสาววัย 19 ปีรายนี้ จะเป็นกำปั้นไทยคนแรก ที่ประเดิมชกในศึกโตเกียวเกมส์เกี่ยวกับประเด็นนี้ นักชกสาวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ยอมรับว่า “หากได้ชกเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย จะรู้สึกตื่นเต้นแน่นอน เพราะไม่เคยชกในเวทีใหญ่อย่างกีฬาโอลิมปิกมาก่อน แต่หากเลี่ยงไม่ได้จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะไม่ได้ชกในวันที่ 24 กรกฎาคม 64   มีเช่นกัน หากจับสลากได้บายในรอบแรก โดยการจับสลากจะมีขึ้นก่อนชกประมาณ 1-2 วัน

    “ในรุ่นหนูมีนักชกเพียง 18 คนเท่านั้น มีโอกาสสูงที่จะได้บายในรอบแรก(รอบ 32 คน) และจะเป็นเรื่องที่ดีมากหากไม่ต้องชกในรอบแรก เพราะการเป็นนักชกคนไทยคนแรกที่ได้ประเดิมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ คงตื่นเต้นน่าดู แต่หากเลี่ยงไม่ได้ก็พร้อมทำเต็มที่” ใบสนกล่าว

    นอกจากนี้ กำปั้นสาวอดีตแชมป์เยาวชนเอเชียเมื่อปี 2019 ได้กล่าวอีกว่า ตนเองชอบชกกับคู่ต่อสู้จากยุโรปมากกว่าเอเชีย เพราะนักชกจากเอเชียจะมีความเร็วและความคล่องตัวสูง ไม่ชอบชกกับนักมวยสไตล์แบบนี้ ส่วนนักชกจะยุโรปจะเน้นความแข็งแรงเป็นหลัก ซึ่งเจ้าตัวไม่กลัวเท่าไหร่

    ดังนั้นในวันจับสลากแบ่งสาย ลุ้นขออย่าให้เจอกับคู่ชกชาวเอเชียอย่าง กู ฮง จากจีน หรือ เฉิน เนียน ชิน จากไต้หวัน ในรอบแรกๆ โดยเฉพาะจากไต้หวันเป็นนักชกที่เก่งมาก มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกเมื่อปี 2018

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.