Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ไอบา” ปลดแบนนักมวยสากล “รัสเซีย-เบลารุส” อ้าง กีฬาไม่เกี่ยวกับการเมือง

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 6 ต.ค. 65 หลังจากฝ่ายจัดกีฬาหลายชนิดกีฬาทั่วโลก ตัดสินใจแบน รัสเซีย และเบลารุส เนื่องจากกรณีที่รัสเซียทำสงครามรุกราน ยูเครน โดยมีเบลารุสคอยช่วยเหลือ แต่ก็ยังมีนักกีฬาจาก 2 ชาตินี้ได้ลงแข่งอยู่ แต่ต้องแข่งแบบที่ไม่แสดงธงชาติและไม่ได้ฟังเพลงชาติตนเอง

ล่าสุด สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ประกาศยกเลิกแบน นักมวย สากลสมัครเล่นรัสเซียและเบลารุส โดยให้นักมวยจาก 2 ชาติดังกล่าว สามารถลงแข่งขันภายใต้ธงชาติตัวเอง และบรรเลงเพลงชาติได้ โดยแถลงการณ์ระบุว่า “ไอบาเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการเมืองไม่ควรมีอิทธิพลต่อกีฬา ดังนั้น นักกีฬาทุกคนสมควรได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน เรามีพันธกิจที่จะต้องปฏิบัติต่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าพวกเขาจะถือสัญชาติหรือมีถิ่นฐานอยู่ที่ใด

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) มีอูมาร์ เครมเลฟ นักธุรกิจรัสเซีย นั่งเป็นประธานคนปัจจุบัน โดยนักธุรกิจรายนี้ อยู่กับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ในงานส่งมอบศูนย์ฝึกมวยสากลที่กรุงมอสโก เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.