Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ไอบา” สั่งโยกมวยสากลชิงแชมป์โลก 2021 ไปที่เซอร์เบีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ไอบา” สั่งเปลี่ยนชาติเจ้าภาพมวยสากลชิงแชมป์โลกในปีหน้า ไปเป็นที่เซอร์เบียแทน หลังอินเดียไม่ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมจัดการแข่งขัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 เม.ย.ว่า สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบา ประกาศสั่งเปลี่ยนเมืองเจ้าภาพ จัดศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลกในปี 2021 จากกรุงนิวเดลี ของอินเดีย ไปเป็นกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบียแบบกะทันหัน

โดย ไอบา ได้ให้เหตุผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า เป็นเพราะอินเดียไม่ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมในการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงยังต้องจ่ายค่าปรับเพิ่มอีก 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 16 ล้านบาท)

แต่ล่าสุด สหพันธ์มวยอินเดีย หรือ บีเอฟไอ (BFI) ได้ออกมาโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยเผยว่าสาเหตุที่ไม่จ่ายค่าธรรมเนียม เพราะบัญชีธนาคารของไอบาในเมืองโลซาน สวิตเซอร์แลนด์ ถูกอายัดชั่วคราว

“ไอบาไม่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้และบทลงโทษ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจและประหลาดใจมาก รวมถึง บีเอฟไอ ไม่รู้สึกว่า จะต้องรับผิดชอบกับค่าปรับที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด”

ขณะที่ โมฮาเหม็ด มุสตาห์ซาเน รักษาการประธานไอบาเผยว่า จะมีการหารือกับเซอร์เบีย ชาติเจ้าภาพในปี 2021 ในเร็วๆ นี้ เพื่อกำหนดโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อไม่ให้คาบเกี่ยวกับมหกรรมโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.