Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ไอบ้าจ้างนักสืบดัง จับคนโกงมวยโอลิมปิก – เดลีนีวส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เตรียมตัวรอบรับกรรมได้เลย ไอบาสาวไส้ จ้างนักสืบอาชีพชื่อก้องโลก ศาสตราจารย์ ริชาร์ด แม็คคลาเรน แห่ง MGSS สอบสวนสืบหาผู้กระทำผิด ในศึกกีฬามวยสากลกีฬาโอลิมปิก 2016 “รีโอเกมส์” ที่ค้านสายตาหลายคู่ จนโดนไอโอซีสั่งแบน นอกจากนั้นยังให้ MGSS ยังสืบหาคนโกงในองค์กรไอบ้าที่ผ่านมาด้วย พร้อมประกาศใครมีหลักฐาน ส่งมาได้เลย เพื่อปกป้องวงการมวยสากล พุธที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 23.44 น.

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ประกาศผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของไอบา ภายใต้การนำของประธานไอบ้าคนใหม่ อูมาร์ เคลมเลฟ (UMAR KREMLEF) อดีตประธานมวยสากลสมัครเล่นรัสเซีย ว่า ได้แต่งตั้ง ศาสตราจารย์ริชาร์ด แม็คคลาเรน แห่ง แม็คลาเรน สปอร์ต โซโลชั่น (MGSS) ดำเนินสืบสวนเรื่องอื้อฉาวของกีฬามวยสากลในกีฬาโอลิมปิก 2016 “รีโอเกมส์” ที่ประเทศบราซิล ให้ดำเนินการสอบสวนอย่างอิสระกับผู้ตัดสิน และการตัดสินมวยสากลในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ถูกโจมตีว่าไม่โปร่งใส จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) สั่งแบนไอบาห้ามจัดมวยและเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬามวยสากลในกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์”

ไอบ้าระบุว่า การดำเนินการครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ไอโอซี ระบุว่า ผู้ตัดสินในกีฬามวยสากล “รีโอเกมส์” เป็นปัญหาที่มีในรายงาน และนำมาซึ่งการระงับหรือแบนไอบ้าในกีฬาโอลิมปิก การว่าจ้างให้มีการสอบสวนอย่างอิสระครั้งนี้ เป็นขั้นตอนล่าสุดที่ไอบ้าดำเนินการ เพื่อจัดการกับการกระทำผิดในอดีต และดำเนินการแก้ไขปฏิรูปเพื่อปกป้องกีฬามวยสากล

อูมาร์ เคลมเลฟ ประธานไอบ้า คนใหม่ กล่าวว่า “กีฬามวยสากลถูกสร้างขึ้นภายใต้กฎกติกาเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นการต่อสู้ที่ยุติธรรม การทำลายกฎกติกาเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เป็นที่ชัดเจนว่า ที่ผ่านมาไอบ้าได้ติดตามเรื่องเหล่านี้ได้มากขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เรื่องเหล่านี้มาทำลายอนาคตของกีฬามวยสากล ตอนนี้เราต้องแก้ไขเรื่องในอดีต วิธีการที่ดีที่สุดคือนำผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานโดยอิสระมาเปิดเผยการกระทำผิด เพื่อให้เราสามารถเรียนรู้ เป็นบทเรียนเพื่อฟื้นฟู ศาสตราจารย์แม็คลาเรน มีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมหาใครเทียบยากในการสืบสวนเรื่องกีฬา และขอแนะนำให้ทุกคนในวงการมวยที่อาจมีหลักฐานที่น่าสนใจ นำมามอบให้ ศาสตราจารย์แม็คลาเรน และทีมงาน เพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

ไอบ้าเผยอีกว่า รายงานขั้นตอนแรกของการสอบสวนคาดว่าจะเผยแพร่โดย MGSS ในเดือน ส.ค.นี้ และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนแรก ทาง MGSS จะทำงานเพื่อระบุถึงการทุจริตที่ดำเนินการโดยบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานของไอบ้า ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีการกู้ยิมเงินและการตัดสินใจทางธรุกิจที่น่าสงสัยจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นบทเรียนในการพัฒนาไอบ้า แม้ว่าความมั่นคงทางการเงินของไอบ้า จะได้รับการแก้ไขแล้วในขณะนี้ โดยจะมีการประกาศเพิ่มเติมเมื่อมีการจัดตั้งสายข่าวแจ้งเบาะแส บุคคลใดที่ออกมาเปิดเผยหรือให้ข่าว ให้หลักฐาน จะถูกปิดเป็นความลับด้วย

สำหรับมวยสากลใน “รีโอเกมส์” นั้นมีการตัดสินค้านสายตาหลายคู่ ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น มีคู่ของ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย เดชาบุตรดี ที่แพ้คะแนน วลาดิเมียร์ นิกิติน นักชกรัสเซีย ตกรอบ 16 คนสุดท้าย แบบค้านสายตาชาวโลก เพราะชกเหนือกว่าดีกว่าตลอด 3 ชก จนมีแฟนมวยชาวไทยและจากหลายประเทศทั่วโลก เข้าไปแสดงความไม่พอใจในเฟซบุ๊กไอบ้า เป็นจำนวนมาก ซึ่ง “เจ้าสด” ยังเป็น 1 ใน 5 ขุนพลนักชกไทยที่ไปล่าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ปีนี้ด้วย โดย “อ.เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ยืนยันว่า การตัดสินกีฬามวยสากลในโอลิมปิกหนนี้ โปร่งใส ยุติธรรมแน่นอน เพราะไอโอซี ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจมาดำเนินการเอง และ “อ.เค้ก” ยังเป็น 1 ใน 4 ผู้ตัดสิน ที่ได้รับการแต่งตั้งจากไอโอซี ให้ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการตัดสินของผู้ตัดสินกีฬามวยสากลใน “โตเกียวเกมส์” ด้วย
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.