Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

'ไอโอซี' ถอดมวยสากลออกจาก 'โอลิมปิกเกมส์' หาก 'ไอบ้า' ยังไม่แก้ปัญหา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC เตรียมถอดมวยสากล ออกจาก โอลิมปิก 2028 หลัง ไอบ้า ยังนิ่งเฉยกับปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

วันนี้ (24 ธ.ค. 65) โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC เตรียมถอดการเเข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2028 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ IOC เคยเตือน สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (IBA) ถึงปัญหาในองค์กรที่เหมือนให้สิทธิพิเศษกับประเทศรัสเซีย โดยอนุญาตให้นักชกจากเเดนหมีขาวเเละเบลารุส ใช้ธงชาติของตัวเองได้ซึ่งขัดกับกฏของ IOC

เท่านั้นไม่พอ IBA ยังคงหนุนหลัง อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซียเป็นประธานต่อทั้งที่มีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่ เเถมยังใช้สปอนเซอร์เดิมอย่าง “ก๊าซพรอม” บริษัทพลังงานรัสเซียอีกด้วย

ทั้งนี้ IOC ทำการเตือนไปเเล้วคือการเเข่งขันโอลิมปิก 2020 โตเกียวเกมส์ ประเทศญี่ปุ่น IOC เข้าไปดูเเลการเเข่งขันชกมวยโดยไม่ให้ IBA เข้ามายุ่ง ซึ่งการเเข่งขัน ปารีสเกมส์ 2024 มวยสากลอาจจะยังมีเเข่งตามเดิม เเต่ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ลอสแองเจลิส อาจจะไม่บรรจุหาก IBA ยังไม่รีบเคลียร์ปัญหา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.