Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ไอโอซี บีบไอบ้าเคลียร์ปมทุจริตองค์กร หากแก้ไม่ได้พร้อมตัดพ้นอลป.ปารีส | SIAMSPORT | LINE TODAY

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

จากปัญหาทุจริตภายในองค์กร และ การตัดสินที่ไม่โปร่งใสของบุคลากรจาก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (IBA) ทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ตัดสินใจเข้ามาควบคุมดูแลการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเองในโตเกียวเกมส์ 2020 โดยไม่อนุญาตให้ไอบ้า (AIBA) เข้ามามีส่วนร่วม

สกายสปอร์ต สื่อของอังกฤษ รายงานว่า โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC เคยกล่าวไว้ว่า หาก AIBA เคลียร์ปัญหาภายในองค์กร และ แสดงให้เห็นว่าพยายามแก้ไขสิ่งต่างๆให้โปร่งใส ก็จะอนุญาตให้กลับมาดูแลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ได้ โดยยืนยันว่ามวยสากลสมัครจะยังถูกบรรจุในโอลิมปิก 2024 แต่ในปี 2028 ที่นครลอสแองเจลิส ยังต้องรอการพิจารณาอีกครั้ง

ล่าสุดในการประชุมไอโอซี ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา เผยว่า มีแนวโน้มที่มวยสากลสมัครเล่นจะถูกถอดออกจากปารีส2024 เนื่องจาก ไอบ้า ไม่ได้มีความกระตือรือร้นที่จะเคลียร์ความโปร่งภายในองค์กรตัวเอง และ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะรักผลประโยชน์ของตัวเองมากกว่ากีฬามวย

อย่างไรก็ตามแม้จะมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นว่า มวยสากลสมัครเล่นจะถูกถอดออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2024 หรือไม่ แต่ทัพนักกีฬามวยทั่วโลกก็ยังเดินหน้าฝึกซ้อมกันต่อ เช่นเดียวกับทัพนักมวยสากลสมัครเล่นของไทย ที่ซักซ้อมอย่างหนัก หวังคว้าโควตาไปลุยโอลิมปิกเกมส์ได้มากที่สุด

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.