Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

‘ไอโอซี’ ยังจัด มวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก2024 แทน ไอบา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

  ไอโอซี ออกแถลงการณ์ มวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส  ไอโอซี ยังคงดำเนินการจัดแทน สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา ทั้งในรอบคัดเลือก และรอบสุดท้าย เนื่องจากยังมีความกังวลในด้านการบริหารจัดการของไอบา กรรมการ และ ระบบการตัดสิน ส่วนการแข่งขันในโอลิมปิก แอลเอ 2028 จะมีหรือไม่ จะมีการหารือต่อไป

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ  ไอโอซี ได้ออกแถลงการณ์ล่าสุด ระบุว่า เพื่อประโยชน์ของนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ทั่วโลก คณะกรรมการบริหาร ของไอโอซี ได้ตัดสินใจว่า การแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะไม่ได้ดำเนินการโดย สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา (Aiba) 

    สำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้ ของไอโอซี มุ่งเน้นไปที่นักกีฬา เป็นหลัก เนื่องจากยังมีความกังวลในด้านการบริหารจัดการของไอบา กรรมการ และ ระบบการตัดสิน โดยฝ่ายบริหารของไอโอซี จะสรุปรูปแบบการจัดการแข่งขันทั้งหมด พร้อมกับทำงานร่วมกับคณะกรรมการจัดโอลิมปิกปารีส 2024 และผู้แทนนักกีฬา อย่างใกล้ชิด ซึ่งผลของการวางแนวทางดังกล่าว จะได้นำเสนอไปยังฝ่ายบริหารของไอโอซี อีกครั้ง  

    นอกจากนี้ มวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก แอลเอ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส  สหรัฐอเมริกา จะมีการจัดการแข่งขันหรือไม่ ไอโอซี จะได้มีการหารือกันต่อไปภายหลัง
    
    ทั้งนี้ ไอโอซี เคยดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น แทน ไอบา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่แข่งขันในปี 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว ทั้งในรอบคัดเลือกและรอบสุดท้าย เนื่องมาจากปัญหาด้านการบริหาร การเงิน การตัดสิน รวมถึงเรื่องธรรมาภิบาล โดยไอโอซี ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อจัดการแข่งขันดังกล่าว

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.