Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

'ไอโอซี' ยังตัดสิทธิ 'ไอบ้า' ไม่ให้มีส่วนร่วมใน 'ปารีส2024'

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘ไอโอซี’ ยังตัดสิทธิ ‘ไอบ้า’ ไม่ให้มีส่วนร่วมใน ‘ปารีส2024’

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกมาแถลงการณ์ว่า สมาคมมวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) จะไม่มีส่วนในการดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการแข่งขันในรอบคัดเลือกด้วย เนื่องจากยังมีความกังวลเรื่องการบริหารและระบบการตัดสินของไอบ้า

“ไอโอซี” ระบุผ่านแถลงการณ์ หลังมีการประชุมคณะกรรมการบริหารว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากความกังวลที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับไอบ้า ทั้งเรื่องการบริหาร และระบบการตัดสิน รวมถึงความกังวลเรื่องการเงินที่ต้องพึ่งพาอาศัย ก๊าซพรอม บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นของรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของ ไอบ้า

ด้าน คิท แม็คคอนเนลล์ ผู้อำนวยการด้านการแข่งขันของไอโอซี กล่าวว่า ทางคณะกรรมการบริหารของไอโอซีคิดว่ามันถึงจุดสิ้นสุดแล้วที่มวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งรอบคัดเลือกและรอบสุดท้าย จะไม่ได้อยู่การใต้การจัดการแข่งขันของ ไอบ้า
ก่อนหน้านี้ไอบ้าถูกแบนไม่ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเนื่องมาจากปัญหาด้านการบริหาร การเงิน การตัดสิน รวมถึงเรื่องธรรมาภิบาล โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อจัดการแข่งแทน

ขณะที่ล่าสุดการเลือกตั้งประธาน “ไอบ้า” ซึ่ง อูมาร์ เครมเลฟ นักธุรกิจชาวรัสเซียได้รับเลือกตั้ง ก็มีปัญหาเรื่องความโปร่งใส

ด้วยเหตุทั้งหลายดังก่าว ทำให้ “ไอโอซี” ตัดสินใจแบนไม่ให้องค์กรเสื้อกล้ามโลก จากการเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์อีกสมัย รวมถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.