Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

กรมพลศึกษา ชูซอฟต์พาวเวอร์  คีตะมวยไทย ร่วมโชว์ผู้นำโลกใน APEC 2022  – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมเยาวชนคีตะมวยไทย 2 ทีม ได้แก่ ทีมคีตะมวยไทยโรงเรียนบ้านห้วยต้ม จังหวัดลำพูน และชมรมคีตะมวยไทยตำบลวังโพรง จังหวัดพิษณุโลก ร่วมแสดงโชว์ผู้นำโลกในการประชุม APEC 2022 ช่วงระหว่างวันที่ 15–16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เพื่อทำการแสดงให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับชมศิลปะมวยไทยอีกแขนงที่มีความโดดเด่นและเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ร้อยเอกหญิงปวีณา ทองสุก โฆษกกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษาได้คัดเลือกทีมคีตะมวยไทยโรงเรียน บ้านห้วยต้ม จังหวัดลำพูน และทีมชมรมคีตะมวยไทย ตำบลวังโพรง จังหวัดพิษณุโลก ร่วมแสดงโชว์ผู้นำโลกในการประชุม APEC 2022 ครั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่คีตะมวยไทย อันเป็นศิลปะมวยไทยอีกแขนงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นหนึ่งใน ซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน และทีมคีตะมวยไทยทั้ง 2 ทีม ยังเป็นทีมที่ได้รับการฝึกฝนมาและได้รับคำแนะนำจากกรมพลศึกษาถึงแนวทางการฝึกฝนและการนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ผลงาน ที่สำคัญเป็นทีมที่มีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จนสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันคีตะมวยไทยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่กรมพลศึกษาได้ร่วมกับสภามวยไทยโลกฯ และสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กรมพลศึกษามีบทบาทภารกิจสำคัญในการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนไทยได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬา และนันทนาการเป็นวิถีชีวิต เพื่อมุ่งพัฒนาสุขภาวะทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะในการฝึกฝนกีฬาขั้นพื้นฐานด้านมวยไทยที่จะช่วยอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยและต่อยอดให้กีฬาคีตะมวยไทยแพร่หลายไปสู่ระดับนานาชาติ โดยทีมนักกีฬาคีตะมวยไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันคีตะมวยไทยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกิจกรรม Kita Muaythai World Championship 2023 ในระดับนานาชาติที่จะดำเนินการจัดการแข่งขันในปี พ.ศ. 2566 ที่เป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขันคีตะมวยไทยในระดับโลก จะมีประเทศสมาชิกสภามวยไทยโลกฯ จำนวนกว่า 140 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.