Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

กองทุนกีฬา จัดเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เยาวชนคาซัคฯ กว่า 80 คน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

กองทุนกีฬา จัดเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เยาวชนคาซัคฯ กว่า 80 คน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำโดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมทั้ง นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย, นายนริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารท็อปคิงส์ และนักมวยไทย 8 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมอบรมพื้นฐาน เผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้กับเยาวชนคาซัคสถานกว่า 80 คน ในโครงการเชื่อมสัมพันธ์ “30 ปี สถาปนาทางการทูต ไทย-คาซัคสถาน” ที่อีลูฮาน มวยไทย แคมป์ ประเทศคาซัคสถาน

สำหรับกิจกรรมอบรมพื้นฐาน เผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้กับเยาวชนคาซัคสถานในครั้งนี้มี “ครูข้น” สราวุธ ลูกบ้านใหญ่ ครูมวยไทย ระดับเอ ไลเซนส์ กับ “ครูเข้ม” ปราบไพรี ลูกบ้านใหญ่ ครูมวยไทยระดับบีไลเซนส์ เป็นผู้นำในการอบรม โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง พร้อมกับมอบมงคล ผ้าประเจียดให้กับเยาวชนทุกคนเป็นที่ระลึกครั้งนี้อีกด้วย

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจ เพราะมีเด็กมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เยอะมาก รวมถึงได้รับคำชื่นชมจากรองประธานของคาซัคสถานเขา ที่รู้สึกตื่นเต้นที่เห็นเรานำปี่พากย์มวยไทย เข้ามาเปิดด้วยการไหว้ครู ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รัฐบาลไทย สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้

“ภูมิใจมากที่ได้โปรโมตมวยไทยอย่างถูกต้อง ตามหลักการทุกอย่าง หลังจากนี้มีแผนทัวร์ไปตามทวีป เพื่อเผยแพร่มวยไทย โดยเลือกประเทศที่สนใจ พร้อมทำงานร่วมกันกับองค์กรคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี รับรอง เพื่อให้ไม่เกิดความสับสน เราเชิญชวนคนไทยมีความรู้เรื่องมวยไทย มาเริ่มทบทวน เพื่อให้การฝึกสอนเป็นแนวอินเตอร์ขึ้นไปอีก เพื่อความเข้าถึงมากขึ้น” ดร.สุปราณีกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมวยไทยในโครงการเชื่อมสัมพันธ์ “30 ปี สถาปนาทางการทูต ไทย-คาซัคสถาน” จะแข่งขันในวันที่ 11 กันยายนนี้ ทั้งหมด 7 คู่ โดยคู่เอกจะเป็นของ เพชรสุขุมวิท บอยบางนา พบ ยอดกฤษดา ยุทธชลบุรี, เจ้าพระยา เพชร ปตอ. พบ Yernat Smagulov, นารูโตะ สเถียรมวยไทยยิม พบ Abil Galiev, พิทักชัย ส.กิตติชัย พบ Alekdsdra Tsarikov, นำโชค ลูกเจ้าแม่ไทรทอง พบ Ruslane Zavakin, ฟ้าประจักร สเถียรมวยไทยยิม พบ Zhanibek Kanatryev, เพชรโชคชัย ลูกเจ้าพระยา พบ Shamil Yermagambetov และถ่ายทอดรายการผ่านช่องโทรทัศน์ Qazsport Tv และช่อง Tsports 7

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.