Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

กองทุนฯเชียร์  KAT Presents Legend of Rajadamnern บัวขาว ดวล โคตะ บูม Soft power

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นำทีมแถลงนับถอยหลัง ” KAT Presents Legend of Rajadamnern”   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะมีขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. ชูเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ทั้งการโปรโมท”มวยไทย” ไปสู่สายตาชาวโลก สร้างภาพลักษณ์เวทีมวยราชดำเนิน

ที่เวทีมวยราชดำเนิน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน  ณ อยุธยา  นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ,  เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  และ  วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมแถลงข่าวถึงการแข่งขัน  ” KAT Presents Legend of Rajadamnern”   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน  คืนวันศุกร์ที่ 19    สิงหาคม   ทั้งนี้   KAT Presents Legend of Rajadamnern  

เป็นความร่วมมือ  ระหว่าง  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย    บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส    ภายใต้การสนับสนุนจากหลายภาคส่วน นำโดย    การกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ,  บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)   ” KAT Presents Legend of Rajadamnern”   เป็นการ เผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างตำนานมวยไทย  “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับนักชกจากญี่ปุ่น  โคตะ มิอุระ    อันจะเป็นการยกระดับ“เวทีมวยราชดำเนิน”ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ“สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์” ที่ได้มาตรฐานสากล   รวมทั้งเป็น Soft Power ที่สร้างการรับรู้และรายได้ให้กับประเทศ

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า KAT Presents Legend of Rajadamnern    เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หรือ Kickboxing Association of Thailand และ บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส    

โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา เป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาส และประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 

“จุดเริ่มต้นของคิกบ็อกซิ่งนั้น พัฒนาขึ้นจากมวยไทยจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง คราวนี้นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้ จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด บัวขาวเป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ ก็เป็นนักชกดาวรุ่ง  ที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งไปทั่วโลก ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตาแห่งทศวรรษ การพบกันของทั้งสองคนนี้ ทำให้เป็นไฟต์ที่ทั่วโลกสนใจมากเป็นพิเศษ ”   พลเอกวิชญ์    กล่าว 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าว
ว่า  กีฬา”มวยไทย” เป็นกีฬาที่ทั่วโลกรู้จักและยอมรับว่าเป็นการต่อสู้อันดับหนึ่งของโลก เป็นเอกลักษณ์ของชาติที่ทั่วโลกรู้จัก ในขณะที่การประกบคู่มวยที่เป็นแม่เหล็กเช่นนี้ ยิ่งจะส่งเสริมให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยที่มีชื่อเสียงและยาวนานมากว่า 77 ปี ได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นจนอาจกล่าวได้ว่า เวทีมวยราชดำเนินจะเป็นสปอร์ต เอนเตอร์เมนต์ เซ็นเตอร์  เช่นเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกได้ในไม่ช้า ทั้งหมดนี้นับเป็น Soft Power ที่ทรงพลังของประเทศ

“กองทุนฯ มีความเต็มใจและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬามวยไทยทั้งที่เป็นคนไทยเองและนักกีฬาต่างชาติ ได้พัฒนาทักษะฝีมือให้เพิ่มพูนขึ้น เพื่อให้กีฬามวยไทยสนุกขึ้น มีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างเครือข่ายมวยไทยในระดับโลกที่จะส่งผลทั้งต่อชื่อเสียงและเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการใช้กีฬาช่วยสร้างสรรค์ชาติ    “  สุปราณี   ระบุ

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด    กล่าวว่า   เชื่อมั่นว่าไฟต์นี้ซึ่งเป็นการชกแบบ Exhibition Fight ระหว่าง”บัวขาว”กับ”โคตะ”  จะสร้างกระแสความสนใจไปทั่วทุกมุมโลก เป็นชิ้นส่วนสำคัญชิ้นหนึ่งในภาพใหญ่  ที่จะยกระดับมวยไทยให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้เวทีมวยราชดำเนิน เป็นเดสทิเนชั่น (Destination) สำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ

“การชกครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นยกระดับเวทีราชดำเนินให้เป็นสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ระดับโลก เป็นสนามการต่อสู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยศิลปะมวยไทยที่ได้รับการยกย่องจากวงการคอมแบตสปอร์ตระดับนานาชาติว่าเป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้น การจัดแมตช์พิเศษครั้งนี้ที่   คือการนำ  บัวขาวผู้เปิดประตูมวยไทยสู่เวทีโลกจนสร้างชื่อเสียง เป็นตำนานของนักสู้ผู้นำศิลปะมวยไทยไปประกาศให้คนทั้งโลกได้ทึ่งและชื่นชม มาพบกับโคตะ มิอุระ   นักสู้รุ่นน้องที่โด่งดังในวงการการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ Mixed Martial Art (MMA) เป็นที่จับตาในฐานะนักมวยแห่งทศวรรษ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่โคตะจะมาชกในรูปแบบ Kickboxing อีกด้วย   สำหรับแมตช์ในวันที่ 19 สิงหาคม   ยังเป็นการหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ บัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย” เธียรชัย ระบุ 

ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ไฟต์นี้นับเป็นหนึ่งในไฟต์ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งปี  ได้เตรียมพร้อมการถ่ายทอดให้ผู้ชมทางบ้านได้สัมผัสกับความตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับมาชมที่สนามให้มากที่สุด    สามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่น ๆ  ในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น.ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  , เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส  และ  วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมแถลงข่าวถึงการแข่งขัน  ” KAT Presents Legend of Rajadamnern”   บัวขาว บัญชาเมฆ   ดวลกำปั้น โคตะ มิอุระ   ซึ่งจะจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน  คืนวันศุกร์ที่ 19    สิงหาคม   โดยมี บัวขาว   บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ   ร่วมด้วย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.