กำปั้นไทยฟอร์มแจ่มได้ชิง 11 เหรียญทอง “กิตติภัฎ” คว้าทองแดงปลอบใจมวยซีเกมส์


ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ และรุตชการณ์ จันทร์ตรง ได้ไปต่อ เข้าชิงเหรียญทอง ขณะที่ กิตติภัฎ พรึกเสนา นักมวยรุ่นยักษ์ รุ่น 92กก.ประสบการณ์เป็นรอง พ่ายแต้ม ราชาพอฟ อับดุลลา นักชกกัมพูชาที่โอนสัญชาติ ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดง ส่งผลให้กำปั้นชาย-หญิงทีมชาติไทย ได้เข้าชิงเหรียญทอง 11 รุ่นในศึกมวยซีเกมส์ที่กัมพูชา

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงแข่งขัน 3 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ

รุ่น48กก.ชาย ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ พบ เหงียน ลินห์ ฝรุง(เวียดนาม) ผลปรากฎว่า3ยก กำปั้นชาวไทยแลกหมัดกับนักชกสกุลเหงียนอย่างสนุกทุกยก ครบ3ยก กรรมการให้ณัฐพงษ์ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0 ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง

ขณะที่ รุ่น60กก.ชาย รุตชการณ์ จันทร์ตรง พบ มูฮัมหมัด โจฮารี่ นักชกมาเลเซีย ผลปรากฎว่า รุตชการณ์ใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่ยาก5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกราย

ปิดท้ายที่ รุ่น92กก.ชาย กิตติภัฎ พรึกเสนา พบ ราชาพอฟ อับดุลลา นักชกกัมพูชาที่โอนสัญชาติมาจากอุซเบกิสภาน โดยนักชกชาวไทยเสียเปรียบช่วงชก ทำให้ต้องเป็นฝ่ายชวนทะเลาะ แต่โดนหมัดแย็ปและหมักขวาตรงของนักชกกัมพูชาหลายครั้ง คะแนนเป็นรองทุกยก ครบ3ยก กรรมการชูมือให้นักชกเจ้าภาพ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ทำให้กิตติภัฎ คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ

ส่งผลให้นักชกทีมชาติไทยเข้าชิงชนะเลิศ 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 3 รุ่น โดยมวยสากลซีเกมส์จะชิงเหรียญทองในวันที่ 13 และ 14 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 12 พฤษภาคม หยุดพัก ไม่มีการแข่งขัน