วันเดียวทะลุเป้า! มวยสากล ชิงทอง 6 รุ่น กวาด 5 ทองมาตุนไว้ก่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันมวยสากล ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น ฮอลล์จี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยนักชกไทย ที่เข้าชิงได้ถึง 11 รุ่น จาก 12 รุ่นที่ส่งแข่งขัน วันนี้ขึ้นสังเวียนล่าเหรียญทองทั้งหมด 6 รุ่น

เริ่มที่รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2021 พบ โรเก้น ลาดอน นักชกฟิลิปปินส์ คู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาในรอบตัดเชือกซีเกมส์ที่เวียดนามปีที่ผ่านมา ยกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันสูสี เข้ายกสองและยกสุดท้าย นักชกจากอุบลราชธานี ออกหมัดจะแจ้งขึ้น ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพมวยเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

รุ่น 63.5กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ แชมป์ซีเกมส์ปีที่ผ่านมา พบ แวน ราธา นักชกกัมพูชา ผลปรากฎว่า สมชายเหนือชั้นกว่าชนะคะแนน4-1 คว้าเหรียญทองที่2ให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทย

รุ่น 71 กก.”เจ้าเดียร์”อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ เฝือก ตุง บุย นักชกเวียดนาม ผลปรากฎว่า อธิชัย พลาด โดนหมัดเต็มๆ ของนักชกเวียดนามในยกที่ 2 ส่งผลให้แพ้น็อกไปในยกนี้ ทำให้อธิชัยได้แค่เหรียญเงิน

รุ่น 86กก. จักรพงษ์ ยมโคตร แชมป์เก่าซีเกมส์ ปี2022 พบ มิเกล มุสกิต้า นักชกอินโดนีเซีย ผลทั้งคู่แลกหมัดกันสนุก แลกกันคนละยก ต้องชิงดำกันยกสุดท้าย ช่วง10วินาทีสุดท้าย นักมวยไทยทำได้ดี ต่อยมิเกลได้นับ8 ทำให้ชนะคะแนน5-0 ซิวเหรียญทองที่3มาได้อย่างสนุก

รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตพงศ์ พบ ไอริส แม็คโน่ นักชกฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า นักชกสาวไทยไม่ทำให้ผิดหวัง ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0 ซิวเหรียญทองที่4มาให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

คู่สุดท้าย รุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน พบ ดิเดย์ นาน่า นักชกกัมพูชา สองยกแรกใบสนชกได้ดีกว่า กระแทกหมัดซ้ายตรงเข้าหน้าของนัมวยกัมพูชา ทำให้กรรมการนับ8 ถึง2ครั้งและยกสุดท้าย ใบสนออกมาต่อย ทำคะแนนได้อีก2นับ กรรมการยุติการชก ทำให้ใบสนชนะอาร์เอสซี ยก 3 ซิวเหรียญทองที่5 ให้ทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยในวันนี้

สำหรับ โปรแกรมวันที่ 14 พ.ค นักมวยสากลทีมชาติไทยมีลงชิงชัย 5 รุ่น คู่แรกเริ่มเวลา16.00น.

1.รุ่น 48กก. นัฐพงศ์ ท้วมเจริญ พบ ดิโอ โคบานู (อินโดนีเซีย)

2. รุ่น 60 กก. รุตชการณ์ จันทร์ตรง พบ ดิโอ โกบานู(ฟิลิปปินส์)

3 รุ่น 67 กก.บรรจง สินสิริ พบ โนแลน เพเตซิโอ(ฟิลิปปินส์)

4.รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ พบ
จอห์น มาวิน(ฟิลิปปินส์)

5 รุ่น 69 กก.หญิง จันทร์แจ่ม พบ สุวรรณเพ็ง พบ วี สเรยคอช (กัมพูชา)