Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

กำปั้นไทยฟอร์มแจ่มได้ชิง 11 เหรียญทอง “กิตติภัฎ” คว้าทองแดงปลอบใจมวยซีเกมส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ และรุตชการณ์ จันทร์ตรง ได้ไปต่อ เข้าชิงเหรียญทอง ขณะที่ กิตติภัฎ พรึกเสนา นักมวยรุ่นยักษ์ รุ่น 92กก.ประสบการณ์เป็นรอง พ่ายแต้ม ราชาพอฟ อับดุลลา นักชกกัมพูชาที่โอนสัญชาติ ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดง ส่งผลให้กำปั้นชาย-หญิงทีมชาติไทย ได้เข้าชิงเหรียญทอง 11 รุ่นในศึกมวยซีเกมส์ที่กัมพูชา

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงแข่งขัน 3 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ

รุ่น48กก.ชาย ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ พบ เหงียน ลินห์ ฝรุง(เวียดนาม) ผลปรากฎว่า3ยก กำปั้นชาวไทยแลกหมัดกับนักชกสกุลเหงียนอย่างสนุกทุกยก ครบ3ยก กรรมการให้ณัฐพงษ์ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0 ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง

ขณะที่ รุ่น60กก.ชาย รุตชการณ์ จันทร์ตรง พบ มูฮัมหมัด โจฮารี่ นักชกมาเลเซีย ผลปรากฎว่า รุตชการณ์ใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่ยาก5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกราย

ปิดท้ายที่ รุ่น92กก.ชาย กิตติภัฎ พรึกเสนา พบ ราชาพอฟ อับดุลลา นักชกกัมพูชาที่โอนสัญชาติมาจากอุซเบกิสภาน โดยนักชกชาวไทยเสียเปรียบช่วงชก ทำให้ต้องเป็นฝ่ายชวนทะเลาะ แต่โดนหมัดแย็ปและหมักขวาตรงของนักชกกัมพูชาหลายครั้ง คะแนนเป็นรองทุกยก ครบ3ยก กรรมการชูมือให้นักชกเจ้าภาพ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ทำให้กิตติภัฎ คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ

ส่งผลให้นักชกทีมชาติไทยเข้าชิงชนะเลิศ 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 3 รุ่น โดยมวยสากลซีเกมส์จะชิงเหรียญทองในวันที่ 13 และ 14 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 12 พฤษภาคม หยุดพัก ไม่มีการแข่งขัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.