© สนับสนุนโดย One Championship Tagir vs Rodtang

“ทาเกียร์” ประกาศเรียกหาอริเก่า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ขอแก้มืออีกครั้ง หวังไกลถึงชิงบัลลังก์มวยไทย หลังชนะน็อกสุดสวยเหนือ “ช่อฟ้า” ตีไข่แตกใน ONE เป็นครั้งแรก

“ทาเกียร์ คาลิลอฟ” เจ้าของฉายา “สมิงไพร” ถือเป็นนักชกต่างชาติที่มีฝีไม้ลายมือการชกมวยไทยไม่แพ้นักมวยชาวไทยต้นตำรับ โดยโชว์ผลงานติดตาตรึงใจล้มกำปั้นไทยน้องใหม่ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ด้วยการน็อกเอาต์ตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

© สนับสนุนโดย One Championship ทาเกียร์ คาลิลอฟ

นอกจากจะเป็นการตีไข่แตกคว้าชัยแรกใน ONE ของ “ทาเกียร์” แล้ว การสร้างไฮไลต์ปิดฉากคู่ต่อสู้ได้อย่างไวทำให้ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ควักกระเป๋าจ่ายเงินโอบัสอัดฉีด 50,000 ดอลลาร์ (กว่า 1.7 ล้านบาทในปัจจุบัน) ไปนอนกอดด้วย

ก่อนหน้านี้ “ทาเกียร์” เป็นที่รู้จักของแฟนหมัดมวยชาวไทยในฐานะนักมวยใจกล้าอาสาเป็นมวยขัดตาทัพเพื่อชนกับตัวพ่อมวยไทย รุ่นฟลายเวต “รถถัง” ในกติกาคิกบ็อกซิ่งเมื่อเดือน ก.พ.64

© สนับสนุนโดย One Championship รถถัง vs ทาเกียร์ (26 ก.พ.64)

แน่นอนว่าครั้งนั้น “ทาเกียร์” ถูกมองว่าเป็นรองทุกประตู แต่เขาก็แสดงให้เห็นหัวใจนักสู้ขั้นสุดยอด สามารถต่อกรกับนักชกชาวไทยได้อย่างถึงพริกถึงขิง หลังจบ 3 ยก “รถถัง” ก็ยังเอาไม่ลง และเฉือนชนะแต้มไปแบบไม่เอกฉันท์

ต่อมา “ทาเกียร์” หันกลับมาลงแข่งกติกามวยไทยเผชิญหน้ากับ “เดนิส พูริช” จากเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถเก็บชัยได้ ซึ่งทั้งสองไฟต์สร้างบาดแผลให้กับเขาไม่มากก็น้อย  

© สนับสนุนโดย One Championship ช่อฟ้า vs ทาเกียร์ (3 ธ.ค.65)

แต่ในที่สุด ยอดนักมวยรัสเซียและเจ้าสำนักมวยไทย “สมิงไพรมวยไทย” ก็ตีไข่แตกได้เป็นครั้งแรก ที่สำคัญ ยังเป็นการเอาชนะนักมวยไทยแถวหน้าอย่าง “ช่อฟ้า” ที่มาปรากฏตัวครั้งแรกใน ONE ด้วย

จาการปิดเกมชนิดติดตาคนดู ยิ่งสร้างความมั่นใจให้ “ทาเกียร์” อีกเป็นกระบุง สมกับที่เตรียมตัวมาอย่างหนักเพื่อรับมือกับ “ช่อฟ้า” ในไฟต์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเชื่อมั่นว่าเขาเก่งและแกร่งพอที่จะกลับมาแก้มือกับสองอริเก่าที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เขาก่อนหน้านี้

© สนับสนุนโดย One Championship Tagir Khalilov Chorfah Tor Sangtiennoi ONE164 8

“ทาเกียร์” จึงไม่รอรีที่จะขึ้นบัญชีดำคู่ปรับเก่าทั้ง “เดนิส” และ “รถถัง” โดยประกาศกร้าวว่า    

“หลังจากที่ผมปิดฉาก เดนิส เรียบร้อยแล้ว ผมอยากได้รับโอกาสจากองค์กร ให้ผมได้ต่อสู้กับ รถถัง อีกครั้ง เพราะผมอยากเป็นที่หนึ่ง และอยากได้รับเข็มขัดแชมป์ของวัน ซึ่งรถถังดันมีเข็มขัดที่ผมต้องการอยู่ด้วย”

“ผมอยากเติบโตไปกับ ONE เพราะผมชอบองค์กรนี้ ที่นี่คือแพลตฟอร์มสำหรับนักสู้รุ่นใหม่อย่างผม ผมพร้อมที่จะสู้และขอสัญญาว่าจะโชว์น็อกเอาต์ที่สวยงามกว่านี้ให้ดู”

© สนับสนุนโดย One Championship รถถัง จิตรเมืองนนท์

แต่ตอนนี้ “ทาเกียร์” คงต้องรอคิวไปก่อน เพราะ “รถถัง” ขอพักยกมวยไทยมาตะลุยสายคิกบ็อกซิ่ง เพื่อล่าเข็มขัดเส้นที่สอง โดยได้คิวฟาดปากกับ “แดเนียล พูแอร์ตัส” นักชกจากเมืองกระทิงดุ ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ที่จะกลับมาจัดการแข่งขันในไทยครั้งแรกในรอบสองปีที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66

สามารถติดตามอัปเดตโปรแกรมการแข่งขันของศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, อินสตาแกรม ONEChampTh โดยสามารถจองบัตรเข้าชมที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท รีบจองก่อน ได้ที่นั่งชัดถนัดตาก่อน คลิกที่ลิงก์นี้ bit.ly/OFN6BKK

อ่านเพิ่มเติม:

  • ส่องวิวัฒนาการ “รถถัง” ส่วนผสมที่ลงตัวของมวยบู๊และมวยฝีมือที่คู่แข่งต้องกลัว
  • แพ้เป็นครู “ช่อฟ้า” ผิดหวังเปิดตัวไม่ปังแต่ขอสู้ต่อ ครั้งหน้าต้องดีกว่าเดิม
  • “รถถัง” ซูฮกหัวใจ “ทาเกียร์” ไม่เจ๋งจริงคงไม่ขันอาสาเป็นมวยขัดตาทัพ

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้