Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ลงทุน 9 แสนบาทเอาดีฟาร์มเลี้ยงวัว – คมชัดลึก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย   เจ้าของอันดับ 3 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต  ของ    วัน แชมเปียนชิพ  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 9 แสนบาท ซื้อที่ดินเนื้อที่รวม 6 ไร่  เพื่อทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่จังหวัดสุรินทร์ การลงทุนที่เกิดขึ้นถือเป็นการต่อยอดจากประสบการณ์ในอาชีพเกษตรกรของครอบครัว  และเป็นการใช้เวลาว่างในช่วงที่การแข่งขันกีฬาระงับไป เพราะโควิด-19  “ที่ดินแปลงที่ผมซื้อเป็นของญาติกันเอง จึงได้ราคาที่เอื้อ  คือ 9 แสนบาท เงินลงทุน ก็เป็นเงินเก็บส่วนหนึ่งและกู้ธนาคารเพิ่มเติม”

“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย   ขึ้นเวทีในการชก  วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2563   แต่จากสถานการณ์ของวงการกีฬาที่ซบเซา  ทำให้ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย  ใช้เวลาอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์   และขยับขยายสร้างอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้  จากเดิมที่บุกเบิกทั้งฟาร์มไก่ชน ,เปิดแผงขายก๋วยเตี๋ยว   กระทั่งล่าสุดขยายมาสู่การเริ่มต้นทำฟาร์มเลี้ยงวัว  

“ผมเคยทำฟาร์มไก่ชนมาก่อน  ความรู้ที่มีมันต่อยอดกันได้ ช่วงหลังผมชกมวย ก็จะกันเงินส่วนหนึ่งนำมาซื้อวัว  ตกตัวละ 3-4 หมื่นบาท ตอนนี้มีวัว5 ตัว  สายพันธุ์บราห์มัน ซื้อแม่พันธุ์มาทดลองเลี้ยงก่อน พอรู้ว่าเลี้ยงได้  ก็ทยอยซื้อเพิ่มขึ้น”

เขา กล่าวว่า การเลือกเฉพาะแม่พันธุ์มาเลี้ยง  เพราะแม่วัวจะให้กำเนิดลูกวัวได้ เพียงแต่ต้องนำแม่พันธุ์  ไปยังฟาร์มใหญ่ ให้ช่วยทำการผสมพันธุ์ เพื่อเป็นการคุมค่าใช้จ่ายในช่วงเริ่มต้น การทำฟาร์มวัว มีค่าใช้จ่ายและใช้พื้นที่มากกว่าการทำฟาร์มไก่ชน   ดังนั้นจึงลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป “ผมยังมองไปถึง  การใช้ที่ดินแปลงนี้ ขุดสระทำบ่อเลี้ยงปลา ขยายฟาร์มไก่ชน และปลูกพืชไร่ทำสวนให้ครบวงจร   เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย  กล่าว

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.