© ONE Championship
แรงจนฉุดไม่อยู่ “เจเน็ต ทอดด์” โชว์ฟอร์มแกร่งเกินต้านทานคว้าชัย 6 ไฟต์ติดต่อกัน ความฝันชิงแชมป์มวยไทยใกล้เป็นจริง

แรงจนฉุดไม่อยู่ “เจเน็ต ทอดด์” โชว์ฟอร์มแกร่งเกินต้านทานคว้าชัย 6 ไฟต์ติดต่อกัน ความฝันชิงแชมป์มวยไทยใกล้เป็นจริง

ตอนนี้ไม่อาจมีใครปฏิเสธว่า “JT” เจเน็ต ท็อดด์  แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง และนักมวยไทยหญิงของรุ่นอะตอมเวต ที่แกร่งและร้อนแรงที่สุด หลังเธอสามารถเอาชนะน็อก “Ninja Line” แอนน์ ลิน ฮอกสตัด อย่างงดงาม กำจัดเสี้ยนหนามที่ขวางทางไปอีกหนึ่ง ในนัดที่สองของศึก ONE on TNT เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

 






© สนับสนุนโดย One Championship


เจเน็ต ท็อดด์

 

เจเน็ต ลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น ตัวแทนจากสหรัฐอเมริกา ลงศึกฟาดปากกับ แชมป์โลกมวยไทยสาวจากนอร์เวย์ เป็นคู่รองของรายการในกติกามวยไทย 3 ยก ด้วยความมั่นใจและสภาพร่างกายที่กำลังฟิต เจเน็ต สามารถโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า แอนน์ อย่างเห็นได้ชัด ทั้งเรื่องเทคนิค เชิงมวย การชิงจังหวะ และการออกอาวุธที่จะแจ้งและหลากหลาย สร้างสถิติคว้าชัยชนะ 6 ครั้ง จากทั้งหมด 7 ไฟต์ ในวัน แชมเปียนชิพ โดยแพ้ให้กับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เพียงครั้งแรกที่มาเปิดตัวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้เธอก้าวเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยหญิงไปอีกขั้น เพื่อสานฝันการควบเข็มขัดแชมป์โลกสองประเภทกีฬาที่เธอรอคอยมายาวนาน แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้น เจเน็ต ยังต้องฝ่าด่านสุดท้าทายที่จะพิสูจน์ว่าเธอคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์หรือไม่ เราจะพาไปดูกันว่าใครที่จะเป็นคู่ต่อกรรายต่อไปของ เจเน็ต ในกติกามวยไทย

 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์






© สนับสนุนโดย One Championship



 

นักสู้หญิงยืนหนึ่งผู้สร้างประวัติศาสตร์นักกีฬาหญิงคนแรกที่ควบเข็มขัดแชมป์โลกสองประเภทกีฬา มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง ใน วัน แชมเปียนชิพ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เป็นคู่ปรับตลอดกาลของ เจเน็ต และเป็นคนเดียวที่ทำให้ เจเน็ต ลิ้มรสความพ่ายแพ้ตั้งแต่ครั้งแรกใน วัน แชมปียนชิพ

ปัจจุบัน แสตมป์ รั้งอันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ขณะที่ เจเน็ต อยู่อันดับ 2 ดังนั้น ถ้าไม่ใช่ แสตมป์ แล้วจะเป็นใครซะอีก

เจเน็ต ยอมรับว่า แสตมป์ คือแรงกระตุ้นให้เธอพัฒนาฝีมืออย่างหนักเพื่อกลับมาสู้กันอย่างสมน้ำสมเนื้อ อีกทั้งยังอยากตามรอย แสตมป์ สู่การเป็นแชมป์โลกสองประเภทกีฬาให้ได้เช่นกัน ด้าน แสตมป์ ก็รู้ดีว่าต้องเจอกับ เจเน็ต อีกครั้งในอนาคต และครั้งนี้เชื่อได้เลยว่า แสตมป์ จะไม่ปล่อยให้ เจเน็ต ที่เคยกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งไป แซงหน้าในกติกามวยไทยอีกแน่นอน

 

อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

 

นักมวยสาวชาวบราซิล “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ผู้เคยทำให้ แสตมป์ น้ำตาตกเมื่อโดนกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยไป อัลลิเซีย ทำให้ทั้งวงการตื่นตะลึงเมื่อสามารถขึ้นนั่งบัลลังก์ราชินีมวยไทย รุ่นอะตอมเวต ตั้งแต่ไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ

เธอพิสูจน์ให้เห็นว่าแม้เธอจะหน้าใหม่ใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ แต่เธอเป็นนักกีฬาหญิงที่มีความแข็งแกร่งมากคนหนึ่ง หลังจากผ่านศึกทั้งในไทยและบราซิล อย่างไรก็ตามการที่ เจเน็ต จะท้าชิงแชมป์โลกกับ อัลลิเซีย คงยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เนื่องจากตอนนี้ อัลลิเซีย ขอพักสังเวียนชั่วคราวเพื่อเตรียมตัวเป็นคุณแม่ในเร็ววันนี้

   

ความฝันการครองเข็มขัดสองเส้นของ เจเน็ต คงต้องเนิ่นช้าออกไปอีกจนกว่า อัลลิเซีย จะพร้อมกลับมาชกอีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้น เจเน็ต ก็มีสปิริตต่อเพื่อนร่วมอาชีพ เธอได้แสดงความยินดีไปยัง อัลลิเซีย และย้ำว่าเธอพร้อมท้าดวลเสมอ

“สวัสดี อัลลิเซีย ขอแสดงความยินดีที่คุณตั้งท้องแล้ว หวังว่าวันหนึ่งเราจะได้เจอกันบนสังเวียน”

 

อนิสสา เม็กเซน

 

อนิสสา เม็กเซน นักสู้สาวแกร่งเมืองน้ำหอม เจ้าของสถิติน่าทึ่ง ชนะ 100 แพ้ 5 โดยเป็นการน็อกเอาต์ถึง 32 ครั้ง และยังครองแชมป์โลกหลายสถาบัน โดย อนิสสา จรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทัพนักสู้หญิงของ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่นอะตอมเวต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเชื่อว่าเธอจะชกอยู่ในรุ่นอะตอมเวตนี้

หากมองจากการต่อสู้อันโชกโชนและดีกรีที่ไม่ธรรมดา จะเห็นได้ว่า อนิสสา ถือเป็นก้างชิ้นมโหฬารของ เจเน็ต ได้ทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งเลยทีเดียว

  อ่านเพิ่มเติม:

  • “แสตมป์” ติด 1 ใน 8 สาวไทยหนึ่งเดียวได้ลุย ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 28 พ.ค.นี้
  • Spotlight Sunday: 3 เรื่องน่าทึ่งของนักสู้หญิงเก่งและแกร่ง “เจเน็ต ท็อดด์”
  • “แสตมป์” ใจสลายเข็มขัดถูกกระชากแรง ด้วยฝีมือม้ามืดสาวชาวแซมบา “อัลลิเซีย”

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้