Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

คนกบินทร์บุรีเฮครูสอนศิลปะมวยไทย สู่แชมป์โลกเปิดค่ายมวยสู่เยาวชน – TOPNEWS

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
  • เผยแพร่ : 05/09/2022 11:56

วันที่ 5 กันยายน 65 สส.สฤษดิ์ บุตรเนียร สมาชิสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.ปราจีนบุรี เป็นประทานเปิดค่ายมวย “TRAINNING ACADEMY KEM MUAY THAI” ณ.ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วัตถุประสงค์ผู้ก่อตั้งเห็นว่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่สถานที่ฝึกสอนศิลปะมวยไทย หรือการใช้มวยไทยในการออกกำลังกายอย่างแท้จริง KEM MUAY THAI จึงจัดตั้งเพื่อให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายมวยไทย เป็นแหล่งการเรียนรู้ถ่ายทอศิลปะมวยไทยจากผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ความสามารถด้านศิลปะมวยไทย

โดยตรงให้กับเยาวชนในอำเภอกบินทร์บุรี และพื้นที่ใกล้เคียงที่ให้ความสนใจทำให้เข้าถึงทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ชายหญิงและยังเป็นสถานทีฝึกฝน สนับสนุนสร้างอาชีพให้เด็กเยาวชนที่สนใจเยาวชนมวยไทย เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนเห็นความสำคัญ อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ว่าเป็นวัฒนธรรมของชาติไทย
โดยมีผู้ที่มีชื่อเสียง เช่น คือ ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา /เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ครูเป็ด/ วรพต เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 ,มาร่วมพิธีเปิด โดยมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงานพิธีเปิดค่ายมวย นอกจากนี้ยังมีการร่ายรำไหว้ครูมวยไทย /ทักษะแม่ไม้-ลูกไม้มวยไทย/มวยไทยโบราญ และการเตะเป้าโชว์ของหนูน้อย ดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.