Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ครึ่งวันแรก! คิกออฟฉีดวัคซีนโควิดทั่วไทยแล้ว 143,116 คน – ข่าวไทยพีบีเอส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดยอดฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 วันคิกออฟทั่วประเทศ ครึ่งวันแรกฉีดแล้ว 143,116 คน รวม 986 จุด พบสถานการณ์ราบรื่น ไม่แออัด ประชาชนให้ความสนใจไปตามนัด มีเพียงบางจุดพบปัญหารายชื่อตกหล่น

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยภาพรวมการดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยระบุว่า ข้อมูลล่าสุด เวลา 12.00 น. เปิดจุดฉีดทั่วประเทศรวม 986 จุด ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้ว 143,116 คน

จากการสอบถามภาพรวมฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่แออัด ประชาชนให้ความสนใจ และทุกคนให้ความร่วมมือดี แต่บางจุดพบปัญหาการจองคิวผ่าน “หมอพร้อม” แต่รายชื่อตกหล่น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในจุดให้บริการได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหมอพร้อมเพื่อตรวจสอบข้อมูล

สำหรับการฉีดในวันนี้ภาพรวมทั่วประเทศ ผู้ที่สูงอายุ 60 ปี ฉีดวัคซีน 73,273 คน กลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จำนวน 21,924 คน ส่วน อสม.และบุคลากร ฉีดแล้ว 12,081 คน และกลุ่มอื่นๆ   

นพ.โอภาส ระบุอีกว่า บางพื้นที่อาจพบปัญหาสถานพยาบาลเลื่อนนัดการฉีดวัคซีน เนื่องจากนัดประชาชนเกินโควตาวัคซีนที่ได้รับ จึงขอความร่วมมือคณะกรรมการโรคติดต่อแต่ละจังหวัด ปรับให้เหมาะสม ยืนยันว่า ประชาชนทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีน และเจ้าหน้าที่จะพยายามให้บริการฉีดวัคซีนให้ตรงวันนัดมากที่สุด

คนที่ได้ฉีดวัคซีนไม่ตรงวันนัดต้องขออภัย และจะพยายามนัดหมายให้ได้เร็วที่สุด

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ โดยวันนี้มีประชาชนเข้ามารับบริการจำนวนมาก แบ่งเป็นผู้พิการ 250 คน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 750 คน ครูในเขต กทม. 4,000 คน และประชาชนที่จองคิวมา 5,000 คน เป้าหมายวันนี้จะฉีดให้ได้ 10,000 คน

ทั้งนี้ สถิติการให้บริการฉีดวัคซีนในจุดฉีดสถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ฉีดวัคซีนแล้ว 155,028 คน โดยใช้เจ้าหน้าที่ต่อวัน 374 คน ภาพรวมประชาชนได้รับบริการอย่างรวดเร็ว เฉลี่ย 51 นาทีต่อคน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายกรัฐมนตรี” ขอให้มั่นใจวัคซีนมีเพียงพอ มิ.ย.นี้ ได้ฉีดทุกคน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.