Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

(คลิป) น่ารัก “นักสู้ UFC หญิง” พูดภาษาไทยหลังป้องกันแชมป์ – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


เป็นเรื่องน่ารักที่เกิดขึ้นในการแข่งขันมวยกรง UFC ไฟต์ล่าสุด เมื่อนักสู้หญิงลูกครึ่ง เปรู-คีร์กิซสถาน พูดภาษาไทยออกไมค์หลังจบการแข่งขันป้องกันเข็มขัดแชมป์ที่อเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น

ศึก UFC266 ที่เนวาด้า สหรัฐอเมริกา คู่น่าสนใจ วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ นักสู้หญิงจอมแกร่ง เจ้าของเข็มขัดแชมป์หญิงรุ่นฟลายเวต ขึ้นสังเวียนเจอกับ ลอเรน เมอร์ฟี ผู้ท้าชิงฝั่งเจ้าบ้าน ซึ่งปรากฏว่า เชฟเชนโก้ จัดการศอกคู่แข่งน็อกป้องกันแชมป์ในยก 4

แต่สิ่งที่น่ารักคือหลังจบไฟต์ นักสู้วัย 33 ปี พูดกับกล้องถ่ายทอดสดเป็นภาษาไทย รวมถึงค่ายไทเกอร์ มวยไทย ค่ายมวยชื่อดังจากภูเก็ต ที่เธอมาร่ำเรียนวิชาการต่อสู้หลายปี จนเชี่ยวชาญวิชามวยไทย และนำไปประยุกต์ใช้ในศึกมวยกรงระดับโลกเป็นอย่างดี

“สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อวาเลนติน่าค่ะ ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยแข็งแกร่งมากๆ ขอบคุณไทเกอร์มวยไทย ค่ายมวยของฉัน” เชฟเชนโก้ พูดออกไมค์พร้อมรอยยิ้ม

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.