Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

คอลัมน์การเมือง – สส.หัวภูเขาไฟ – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

โฮโมซาเปี้ยนเกือบหมื่นล้านคนทั่วโลก “ล้วนมาจากร้อยพ่อพันแม่ทั้งสิ้น” ดังนั้น จึงมีพฤติกรรมแตกต่างกันไปอย่างหลากหลายมีทั้งคนดีมีคุณภาพ และคนชั่วที่จัญไร มี “มนุษย์ใจเย็นเป็นภูเขาน้ำแข็ง” และที่เป็น “มนุษย์หัวภูเขาไฟ” เดือดพล่านตลอดเวลา

โฮโมซาเปี้ยนที่เป็น “มนุษย์หัวภูเขาไฟ” ทั้งหลายครั้นมาสู่ “อาชีพนักการเมือง” ก็อดไม่ได้ที่จะ “พ่นลาวาอย่างสุดมัน” และ “พ่นแมกม่าอย่างสุดแสบ” อีหรอบเดียวกับ “มนุษย์หิวแสง” ทั้งปวง “ต้องห้าวเป้ง”

ณ ตรงนี้ จะไม่พูดถึงนักการเมืองหัวภูเขาไฟระดับ “เบิ้ม เบิ้ม”อย่าง “ฮิตเลอร์หนวดจิ๋ม เฒ่าทรัมป์ ปากจู๋ เนคไทแดง และจอมอำนาจคนอื่นๆ อีกมากมาย”

แต่จะปรับโฟกัสไปที่ “นักการเมืองระดับดาวเคราะห์” ในสภา ที่ยังต้องพึ่งแสงจากดาวฤกษ์ มักมี “สส.หิวแสง” จำนวนไม่น้อย ชอบสร้างบทบาท “มนุษย์หัวภูเขาไฟ” จนกลายเป็นข่าวดังกระฉ่อนโลก

ในอดีต “สส.ไต้หวัน” ได้ชื่อว่าเป็น “มนุษย์หัวภูเขาไฟ”ที่ชอบแสดงบทรุนแรงในสภา ชนิดมีประชุมทีไรทั้งสส.ฝ่ายรัฐบาลและสส.ฝ่ายค้านจะต้อง “เปิดศึกราวีกันอย่างมันหยด”

“ในสภาเกาหลีใต้” เมื่ออดีตก็มี “สส.หัวภูเขาไฟ” ทั้งสองฝ่าย ชอบเล่นบท “หนังแอ๊กชั่น” บู๊ใส่กันจนเป็นข่าวใหญ่

“ศรีลังกา” ก็เคยมี “สส.หัวภูเขาไฟ” ใส่เกียร์เข้าปะทะกันจนหัวร้างข้างแตกทั้งฝ่ายรัฐและฝ่ายค้าน

“ที่โบลิเวีย” สส.กาน้ำร้อนเดือดพล่านของฝ่ายค้านก็“จับคู่เล่นตุ๊บตั๊บ” กับสส.หัวเตาแก๊สฝ่ายรัฐบาล จนล้มลุกคลุกคลานท่ามกลางเสียงเฮจากกองเชียร์ในสภาทั้งสองฝ่าย

“สภาไทย” ในยุคเป็นเพื่อนบ้านกับเขาดิน ก็เกิด “ดาวดัง”ประเภท “สส.จอมตบ สส.จอมถีบและสส.ขยันปล่อยแม่ไม้มวยไทย” เกิดขึ้นหลายครั้ง

ล่าสุด “สภาโคลีเซียมเกียกกาย” ก็เกิดรายการแปลกใหม่ “สส.ฝ่ายค้าน ระดับหัวภูเขาไฟ” รายหนึ่ง นอกจากใช้ปากไวยิ่งกว่าชักยนต์ “ถากถาง” ผู้นำรัฐบาลได้อย่าง “แสบไปถึงทรวง” แล้ว จบท้าย “ยังฉีกร่างพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท”ให้กลายเป็นเศษกระดาษโปรยปรายลงพื้น อีหรอบเดียวกับ “ม็อบมนุษย์สามนิ้ว” เคยฉีกหมายจับต่อหน้าตำรวจและฉีกแถลงการณ์กดดันศาล ที่หน้าบันไดศาลอาญาอย่าง “ห้าวเป้ง”

จึงมี “ขุนดาบพิทักษ์รัฐบาล” บางคน ออกมา “ถากถาง” จอมฉีกอย่าง “เจ็บลึก” ว่า

สส.หัวภูเขาไฟผู้นั้น ขยันไปแอบหลังม็อบมนุษย์สามนิ้วเป็นประจำ จึงได้รับ “เชื้อร้าย” จนกลายเป็น “จอมฉีก” เหมือนม็อบมนุษย์สามนิ้ว

กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.