Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

คุณหญิงปัทมาพร้อมดัน’มวยไทย’ สู่โอลิมปิกเกมส์เต็มตัว – เดลีนีวส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล” ไอโอซีเมมเบอร์ เดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 13 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 วันที่ 23 ก.ค. และเข้าร่วมการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 พร้อมยกมือให้การรับรอง “สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ” ให้เข้าสู่เส้นทางบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ แบบเต็มตัว ขณะที่ “โธมัส บาค” ประธานไอโอซี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบเรียบร้อย และจะเดินทางไปกรุงโตเกียว วันที่ 8 ก.ค. เพื่อติดตามการเตรียมการของเจ้าภาพ พฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.24 น.

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) เปิดเผยว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อย มีกำหนดเดินทางไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 8 ก.ค.นี้ เพื่อติดตามการเตรียมการความพร้อมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ โดย ประธานไอโอซี จะเข้ารับการกักตัว ตามมาตรการเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปปฏบัติภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยภารกิจสำคัญของ โธมัส บาค วันที่ 16 ก.ค. จะไปเยี่ยมชมเมืองฮิโรชิมา ที่เคยถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งวันที่ 16 ก.ค. เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ข้อตกลงการพักรบระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (Olympic Truce) โดยการพักรบ มีผลบังคับใช้ตามมติรับรองจากองค์การสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 16 ก.ค. – 22 ก.ค. คือ 1 สัปดาห์ก่อนเริ่มโอลิมปิกเกมส์ และ 1 สัปดาห์หลังจบพาราลิมปิกเกมส์ รวมทั้งยังจะไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของหมู่บ้านนักกีฬาอีกด้วย

“ส่วนปัทมาซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จะเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 13 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิด “โตเกียวเกมส์” ในวันที่ 23 ก.ค. และเข้าร่วมในการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 ในวันที่ 21 ก.ค. รวมทั้งร่วมการประชุมติดตามงานใน 2 คณะกรรมาธิการ ซึ่งปัทมาเป็นประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก และเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศด้วย พร้อมทั้งมีนัดกับประธานสหพันธ์กีฬาต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและช่วยสนับสนุนสมาคมกีฬาในประเทศไทยด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับการประชุมใหญ่ไอโอซี วันที่ 21 ก.ค. มีวาระสำคัญ คือ ให้การรับรอง 6 สหพันธ์กีฬานานาชาติ ได้แก่ สหภาพเชียร์ลีดเดอร์นานาชาติ (ICU), สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA), สหพันธ์แซมโบ้นานาชาติ (FIAS), สหพันธ์ไอสต็อกสปอร์ตนานาชาติ (IFI), สมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) และเวิลด์ ลาครอส (WL) อย่างเป็นทางการ ตามที่บอร์ดบริหารไอโอซี ให้การรับรองมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนและกรรมการต่าง ๆ ที่เข้าใจ พร้อมที่จะให้การรับรองสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เพื่อให้กีฬาประจำชาติของไทย เข้าสู่เส้นทางการบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ แบบเต็มตัวต่อไป.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.