Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ค่ายจุฬาภรณ์” พัฒนาทักษะกีฬามวยไทยแก่เยาวชนใต้ – 77 ข่าวเด็ด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นราธิวาส-“ค่ายจุฬาภรณ์” พัฒนาทักษะกีฬามวยไทยแก่เยาวชนใต้ ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 ณ สนามมวยค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ( ค่ายจุฬาภรณ์ ) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทย” ตามโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชน กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนากีฬาเยาวชน


ทั้งนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.3 พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ( ค่ายจุฬาภรณ์ ) กล่าวว่า กิจกรรม ค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬา พัฒนาทักษะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด


สำหรับ “กีฬามวยไทย” เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ซึ่งชาวต่างชาติให้การยอมรับว่าเป็นการต่อสู้ที่ดีที่สุด สามารถใช้ป้องกันตัว และช่วยเหลือผู้อื่นหากมีภัยใกล้ตัว รวมทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศาสตร์และศิลปะมวยไทยให้คงอยู่สืบต่อไป


“ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้มารับการฝึกทักษะมวยไทย เพราะมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจําชาติ เราต้องช่วยกันอนุรักษ์และตั้งใจฝึกฝน เล่าเรียน ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนจะได้นำความรู้ทักษะมวยไทยไว้ช่วยเหลือตนเองหรือผู้อื่นในโอกาสต่อไป สําหรับเวทีมวยในค่ายจุฬาภรณ์ ยินดีต้อนรับให้ทุก คนมาฝึกฝนได้ในทุก ๆวัน”


โดยกิจกรรมค่ายพัฒนาทักษะเยาวชนกีฬามวยไทยครั้งนี้มี เยาวชนซึ่งเป็นบุตรหลานของกำลังพลค่ายจุฬาภรณ์ และเยาวชนพื้นที่รอบค่ายจุฬาภรณ์ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 30 คน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.