Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

งานเข้าอย่างจัง! “เดฟ เลดั๊ค” ไม่มีที่ยืน สหพันธ์เลธเหว่ย ลงโทษหนัก 3 ข้อ (ภาพ) – Sanook

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เดฟ เลดั๊ค นักมวยจอมเกรียนชาวแคนาดา เจ้าของแชมป์เลธเหว่ยโลก (มวยพม่าคาดเชือก) รุ่นครุยเซอร์เวต ส่อแววตกงานยาวทันที หลังทาง สหพันธ์วัฒนธรรมเลธเหว่ยเมียนมา (Myanmar Traditional Lethwei Federation) ได้ออกบทลงโทษอย่างเป็นทางการ

โดยที่ผ่านมา นักชกแคนาดาวัย 29 ปี พยายามยั่วยุเพื่อที่อยากจะขึ้นชกกับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ด้วยการดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย รวมถึงยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็นเสียหาย ก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับบรรดาคนทำมวย และแฟนมวยไทย เป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุด นายเทียน อ่อง ประธาน MTLF ได้ออกแถลงการณ์ โดยเผยว่ามีคำร้องเรียนจากองค์กรส่งเสริมมวยไทย เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ที่ เดฟ เลดั๊ค ได้แสดงความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับกีฬามวยไทยผ่านช่องทางโซเชียล ซึ่งถือเป็นการทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเมียนมาและไทย และถือเป็นการละเมิดกฎจริยธรรม และระเบียบวินัยของทางสหพันธ์

ทำให้ สหพันธ์วัฒนธรรมเลธเหว่ยเมียนมา (MTLF) ตัดสินใจออกบทลงโทษดังนี้
1. ให้ขึ้นบัญชีดำ “เดฟ เลดั๊ค” ว่าเป็นผู้กระทำความผิด
2. สั่งแบนห้าม “เดฟ เลดั๊ค” เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เลธเหว่ย เป็นระยะเวลา 2 ปี
3. ให้ “เดฟ เลดั๊ค” มีสภาพพ้นจากตำแหน่งทูตเลธเหว่ยที่ประเทศไซปรัสในทันที

พร้อมกันนี้ทาง สหพันธ์วัฒนธรรมเลธเหว่ยเมียนมา ยังเตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อยึดวีซ่าของ เดฟ เลดั๊ค ไม่ให้สามารถเดินทางเข้าประเทศเมียนมาได้อีก หลังตอนนี้เจ้าตัวเดินทางออกนอกเมียนมา ไปใช้ชีวิตกับแฟนสาว ที่ประเทศตุรกี นับตั้งแต่มีการรัฐประหารในเมียนมา

• กร่างไม่เลิก! “เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่าท้าทาย “บัวขาว” เย้ยเรื่องลูกเมียแบบนี้• กติกานี้พี่ไหวมั้ย? “เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่ายังไม่จบเสนอแบบนี้ถึง “บัวขาว”• หยามเกียรติมวยไทย! สมาพันธ์มวยพม่า จี้ WLC ลงโทษ “เดฟ เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่า

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.