Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

จังหวะดี “ตะวันฉาย” พักเรื่องมวย มุ่งบวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ หลังคว้าแชมป์โลก ONE

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 หลังจากที่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ คว้าแชมป์โลกมวยไทย ONE รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นที่เรียบร้อย ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 49-47, 50-45 และ 49-46 สร้างประวัติศาสตร์และฝันตามที่วางไว้ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ที่ประเทศสิงคโปร์

ล่าสุด ตะวันฉาย ในวัย 23 ปี ได้ตัดสินใจพักเรื่องมวย มุ่งหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ขอบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา ณ วัดสามัคคีประชาราม ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ปลงผมนาค ทำขวัญ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 เข้าพิธีอุปสมบท

สำหรับสถิติ ตะวันฉาย ชก 161 ไฟต์ ชนะ 128 แพ้ 31 เสมอ 2 โดยต้องดูว่าทั้งคู่จะมีโอกาสได้รีแมตช์กันเร็วมากน้อยแค่ไหน หรือ ไฟต์ป้องกันแชมป์โลกหนต่อไปจะต้องเจอนักชกรายอื่นก่อน.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.