Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ชัชชาติ” ปลื้มใจมวยไทยลานคนเมือง จัดครั้งแรกประสบความสำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 “บังมาด” นายสามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IMSA) เปิดเผยว่า ตามที่มาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “มวยไทย มหานคร” เมื่อวันที่ 22-23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม “เทศกาลกีฬากรุงเทพฯ” ที่มีกิจกรรมกีฬาต่างๆ มากมายตลอดเดือนตุลาคม อาทิ กิจกรรมวิ่ง “Bangkok Virtual Run”, กิจกรรมว่าวไทย, กิจกรรมตะกร้อ เพื่อส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ สร้างสุขภาพกายใจที่ดีให้คนกรุงเทพฯ

นายสามารถ กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม “มวยไทย มหานคร” เป็นการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ทั้งหญิงและชาย นับว่าเป็นการจัดมวยไทยครั้งแรกที่ลานคนเมือง ซึ่งท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมทั้ง นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ไปร่วมกิจกรรมด้วย โดยมีบุคคลในวงการมวยไทย และนักมวยไทยร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้งประชาชนที่สนใจ ต่างก็เข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างล้นหลาม ถือว่าเป็นความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของมวยไทยโลก” หรือ Bangkok the Capital of World Muaythai ที่ต้องการให้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางมวยไทยโลก

“ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ชื่นชมเป็นอย่างมากกับความสำเร็จในการจัดกิจกรรมมวยไทยมหานครในครั้งนี้ ทั้งที่เป็นการจัดแข่งขันครั้งแรกที่ลานคนเมือง แต่ได้รับความสนใจจากคนวงการมวย และพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก และท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนกีฬามวยไทยอย่างเต็มที่ ในอนาคตอาจมีการหารือกันถึงการบรรจุหลักสูตรมวยไทยในสถานศึกษาที่สังกัดกรุงเทพมหานคร” นายสามารถ กล่าว

สำหรับกิจกรรม “มวยไทย มหานคร” ในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแข่งขันมวยทะเล, การแข่งขันมวยตับจาก, การประกวดมวยไทยยุทธศิลป์ชิงแชมป์กรุงเทพมหานคร, ร้านจำหน่ายสินค้าของดี 50 เขต ของดีย่านชุมชน, การแสดงวงปี่พาทย์ประกอบมวยไทย, การแสดงดนตรี, การแสดงรำวงย้อนยุค และการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ จำนวน 8 คู่.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.