Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ชื่อชั้น มงคลเพชร คู่ควรเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ รถถัง หรือยัง – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

หลังจาก มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี ออกหมัดขวาสวนเข้าเบ้าหน้าส่ง อีเลียส มาห์มูดี ลงพื้นเสียนับอย่างข่มขื่น ในศึก วัน แชมเปียนชิพ รายการ ONE: FULL BLAST II เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา แม้นักชกแอลจีเรียจะพยายามบุกทำคะแนนเพื่อตีตื้นในยกสุดท้ายแต่ก็ยังไล่ไม่ทัน มงคลเพชร จึงเบียดเข้าไปอยู่ในแรงกิงด้วยชัยชนะเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) และเพิ่มสถิติไร้พ่ายให้ตัวเองเป็น 4-0 ใน วัน แชมเปียนชิพ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจบศึกมีคำถามตามมาว่า มงคลเพชร ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ติดท็อปไฟว์ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต สมควรหรือยังที่จะขึ้นท้าชิงบัลลังก์กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์ เราจะพาไปวิเคราะห์กัน

หลังดับซ่า อีเลียส มาห์มูดี ได้แล้ว อย่างน้อย ๆ มงคลเพชร ก็ควรได้เสียบแทนแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อันดับ 4 แทนที่นักกีฬาชาวแอลจีเรีย ซึ่งหมายความว่าเขามีโอกาสที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกได้ แต่ยังมีนักชกในแรงกิงที่จ่อคิวรออยู่ก่อนในอันดับ 1-3 นั่นคือ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ รวมถึง มาห์มูดี ซึ่งน่าจะหล่นไปอยู่ในอันดับ 5

ถ้าดูจากแรงกิงคนที่สมควรจะได้ท้าชิงกับ รถถัง มากที่สุดเห็นจะเป็น ซุปเปอร์เล็ก ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 1 แต่เจ้าตัวก็ติดไฟต์รีแมตช์ที่จะต้องเจอกับ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ส่วน โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 2 จริงๆ เขาคือคนที่ถูกวางตัวไว้ให้ชกกับ อีเลียส มาห์มูดี ในไฟต์นี้ แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับการเดินทางเข้า-ออกประเทศ จึงทำให้เขาไม่สามารถมาชกได้ มงคลเพชร จึงได้โอกาสเสียบแทน ด้าน พันธ์พยัคฆ์ ก็ค่ายเดียวกันกับ รถถัง คงไม่ท้าชิงกันเองเป็นแน่

ดังนั้นหาก มงคลเพชร จะขยับขึ้นไปชิงตำแหน่งแชมป์โลก อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะผ่าน พันธ์พยัคฆ์ หรือ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี คนใดคนหนึ่งให้ได้ซะก่อน (ส่วน ซุปเปอร์เล็ก นั้นเนื่องจากค่ายเกียรติหมู่ 9 เป็นเครือเพชรยินดีฯ นักมวยสองค่ายนี้จึงน่าจะไม่ได้ชกกัน)


อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการวิเคราะห์เบื้องต้น ทั้งนี้ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วย โดยเฉพาะในยามนี้ที่สถานการณ์โลกไม่ปกติ และส่งผลต่อการฟิตซ้อมของนักกีฬาทั่วโลก บางคนยิมปิดไม่ได้ซ้อม บางคนไม่ได้ขึ้นชกนานหลายเดือน ซึ่งถ้าประกบให้เจอกับนักมวยที่ชกเคลื่อนไหวบ่อย ๆ ก็อาจจะไม่ยุติธรรมและมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธไม่รับชกในไฟต์นั้น รวมถึงเรื่องมาตรการเข้า-ออกประเทศ ซึ่งบางประเทศยังไม่อนุญาตให้เดินทางไม่ได้ หรือต้องเสียเวลาในการกักตัวร่วมครึ่งเดือน ฯลฯ ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการประกบคู่ทั้งนั้น

สำหรับ มงคลเพชร ณ เวลานี้เขามีสถิติไร้พ่าย 4-0 และรั้งอันดับ 4 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และมีโอกาสที่จะได้ล้างแค้นให้รุ่นน้องร่วมค่ายอย่าง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ที่แพ้คะแนนเสียงข้างมากในไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ รถถัง เมื่อ 31 ก.ค.63 โดย มงคลเพชร มีความมุ่งมั่นว่าเขาจะต้องเป็นแชมป์โลก ONE คนต่อไปของค่ายเพชรยินดีอะคาเดมีให้ได้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.