Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

'ซาโตะ' โวสนั่นรู้จุดอ่อน 'บัวขาว' ประกาศย้ำแค้นที่ราชดำเนิน 28 ต.ค.นี้

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘ซาโตะ’ โวสนั่นรู้จุดอ่อน ‘บัวขาว’ ประกาศย้ำแค้นที่ราชดำเนิน 28 ต.ค.นี้

“ซาโตะ” คู่ปรับบัวขาวยันความฟิตเกินร้อย ลั่นย้ำแค้นแน่นอน พร้อมขึ้นชก 28 ตุลาคมนี้ ด้าน GSV ประกาศเพิ่มความระทึกให้รายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” จัดเต็มคู่มวยสุดมันทั้งมวยไทยและ Kickboxing อีก 10 คู่ ซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่เวทีราชดำเนิน https://rajadamnern.com/

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ประกาศการประกบคู่การต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ประจำเดือนตุลาคม ที่มีคู่เอกคือ บัวขาว บัญชาเมฆ พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น โดยเป็นการชกแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในแบบสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะแต่อนุญาตให้น็อคเอาท์คู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง

เหตุผลที่ผู้จัดเลือกซาโตะมาเป็นคู่ชกกับบัวขาวนั่นเพราะว่า ซาโตะเป็นนักมวยคนเดียวในโลกที่เคยส่งบัวขาวลงไปนอนให้กรรมการนับ 10 มาแล้วจากศึก K1 World Max 2008 ที่ Nippon Budokan Arena ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ศึก RWS ครั้งนี้จึงเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีสำหรับบัวขาวที่แฟนมวยต่างเฝ้ารอการชำระบัญชีแค้นที่ค้างคามา 14 ปี กับแมตช์ล้างตาที่บัวขาวตั้งใจจะลบแค้น สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตนเองบนเวทีมวยราชดำเนิน เวทีสร้างชื่อบัวขาวในฐานะนักสู้ที่ทั่วโลกรู้จักในทุกวันนี้

ทางด้าน โยชิฮิโระ ชาโตะ นักสู้จากญี่ปุ่น เปิดเผยความพร้อมข้ามประเทศมาว่า “ผมศึกษาการชกของเขามามาก รู้จุดอ่อนและรู้ว่าจะล้มเขาได้ยังไง การชกครั้งนี้ผมพร้อมเต็มที่ ฝากถึงบัวขาวด้วยว่า ระวังประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย”

โยชิฮิโระ ซาโตะ เจ้าของฉายา Mugen Sniper ที่มีจุดเด่นคือความแม่นยำในการปล่อยหมัดที่รุนแรง เป็นคู่ชกที่ทาง GSV ผู้จัดการแข่งขันราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS มองว่า เหมาะสมกับการกลับมาชกบนเวทีราชดำเนินครั้งที่ 2 ในรอบ 18 ปีของบัวขาว บัญชาเมฆ เพราะในการชกกว่า 300 ไฟต์ของบัวขาวมีเพียงครั้งเดียวที่เขาแพ้น็อค K.O. ดังนั้นแม้การชกครั้งนี้จะเป็นการชกสาธิตแต่กติกาก็เปิดให้คู่ต่อสู้สามารถน็อคกันได้ แมตช์นี้จึงเป็นความตื่นเต้นที่ต้องไม่กระพริบตา

ซาโตะ มีดีกรีไม่ธรรมดาเพราะเป็นอดีตแชมป์มวยไทย World Kickboxing Association (WKA) และ World Professional Kickboxing (WPKC) และแชมป์มวยเค-วัน 2 สมัย ประวัติการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งของซาโตะทั้งหมด 78 แมตช์ ชนะ 54 ครั้งเป็นการชนะน็อค 20 ครั้ง หลังจากการส่งบัวขาวหลับกลางอากาศเมื่อปี 2008 อีก 5 ปีต่อมาทั้งคู่มีโอกาสพบกันอีกครั้ง แม้บัวขาวจะเอาชนะได้แต่ก็เป็นแค่การชนะคะแนนทำให้ความเจ็บในใจของบัวขาวยังไม่สามารถลบล้างได้มาจนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบันซาโตะอายุ 41 ปีรุ่นราวคราวเดียวกับบัวขาว รูปร่างสูงและแข็งแรงอย่างนักกีฬาที่ดูแลสภาพร่างกายให้พร้อมขึ้นสังเวียนอยู่เสมอ การฟิตซ้อมของซาโตะยังคงความรอบจัดในการออกอาวุธเร็ว ยาวและแม่นยำพร้อมที่จะส่งคู่ต่อสู้ให้ลงไปนอนได้ทุกเมื่อ แต่ทว่าบุคลิกเมื่ออยู่นอกสังเวียนกลับเป็นหนุ่มใหญ่มาดดีในแบบผู้คงแก่เรียนทั้งยังมีงานอดิเรกที่พิเศษตรงที่เขากำลังสนใจศึกษาอย่างลึกซึ้งในเรื่องความหมายของอักษรญี่ปุ่น ลุคที่เห็นแบบนี้ใครจะไปคิดว่าเป็นนักสู้หมัดหนักน็อคถึงตายได้ขนาดนั้น

คู่ปรับระดับตำนานของบัวขาวคนนี้จะสร้างเรื่องราวน่าพิศวงได้แค่ไหนต้องไปพิสูจน์กันบนสังเวียนศึกแห่งศักดิ์ศรี วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่เวทีราชดำเนิน https://rajadamnern.com/ ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.