Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ซิโนแวค 1 ล้านโดสถึงไทยวันนี้ เร่งส่งตรวจคุณภาพก่อนกระจายทั่ว ปท. – ข่าวไทยพีบีเอส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ปลัด สธ. เผยวัคซีนซิโนแวคถึงไทยแล้ว 1 ล้านโดส เตรียมส่งเข้าตรวจคุณภาพที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในช่วงบ่ายวันนี้ก่อนกระจายไปยังทุกจังหวัด ส่วนวัคซีนแอสตราเซเนกาขอเลื่อนส่งจากวันที่​ 14 มิ.ย.ไปอีกประมาณ 2 วัน

วันนี้ (10 มิ.ย.2564) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันนี้ไทยจะได้รับวัคซีนซิโนแวคจากประเทศจีน จำนวน 1 ล้านโดส ตั้งแต่เวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ส่วนล็อตต่อไปยังไม่ทราบวันที่ชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ทางบริษัทผู้ผลิตจะแจ้งให้ทราบในช่วงเวลาที่ใกล้จะขนส่งมายังประเทศไทย

ทั้งนี้ วัคซีนซิโนแวคที่ได้รับวันนี้จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบรับรองรุ่นการผลิต (Lot Release) ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หากดำเนินการเสร็จ ก็จะกระจายวัคซีนออกไปให้เร็วที่สุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ส่วนความคืบหน้าของการส่งวัคซีนแอสตราเซเนกา ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เบื้องต้นได้รับรายงานจากกรมควบคุมโรคว่า​ ทาง บ.แอสตราเซเนกาขอเลื่อนเวลาการส่งวัคซีนออกไปประมาณ 2 วัน แต่ยังเป็นไปตามแผนการจัดส่งที่ทางบริษัทฯ ตกลงไว้กับกระทรวงสาธารณสุขที่จำนวน 6 ล้านโดส​ ส่วนเหตุผลของการเลื่อนส่งนั้นทางบริษัทฯไม่ได้แจ้งรายละเอียด

ด้าน นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า วัคซีนซิโนแวคจำนวน 1 ล้านโดส จะถึงกรมวิทย์ฯและเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบรับรองรุ่นการผลิต ประมาณ​ 18.00​ น.ของวันนี้ โดยใช้เวลาตรวจประมาณ 1-2 วัน ทั้งนี้การจะนำวัคซีนออกไปใช้ได้ ต้องมีใบ Summary Production Protocol (SPP) เอกสารแสดงกระบวนการผลิต ควบคู่กับรับรองรุ่นการผลิต (Lot Release)จึงจะเริ่มกระจายวัคซีนได้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.