Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย คว้า 2 รางวัลสำคัญ “นักมวยไทยยอดเยี่ยม/ดาวเด่นแห่งปี 2565” จากศึก ONE | เดลินิวส์ | LINE TODAY

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย ผงาดวาด 2 รางวัลสำคัญ นั่นคือ “นักมวยไทยยอดเยี่ยม และ ดาวเด่นแห่งปี 2565” จากศึก “วัน แชมเปี้ยนชิพ”

ตลอดปี 2565 คงจะไม่มีนักมวยไทยซูเปอร์สตาร์คนไหนสร้างความตื่นเต้นบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ให้กับแฟน ๆ มากไปกว่าเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต จนทำให้ วัน แชมเปียนชิพ ตัดสินใจมอบ 2 รางวัล “นักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565” และ “ดาวเด่นแห่งปี 2565” จากผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ในปี 2565 ให้กับนักมวยหนุ่มจากเมืองพัทยาผู้นี้

เริ่มต้นไฟต์แรกของปี “ตะวันฉาย” ต้องหนักใจกับการเจอนักมวยรุ่นพี่ที่เขาเคารพรัก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE: HEAVY HITTERS เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถแยกความสัมพันธ์ส่วนตัวกับการต่อสู้บนสังเวียน ก่อนจะใช้หมัดซ้ายตรงส่ง “เสมาเพชร” ลงไปนอนกองบนเวทีแพ้น็อกด้วยเวลา 2.55 นาที ของยกแรก

อย่างไรก็ตาม การประสบความยากลำบากที่จะทำน้ำหนักในพิกัด 145 ปอนด์ของรุ่นแบนตัมเวต ทำให้ไฟต์ถัดมาในอีก 5 เดือนหลังจากนั้น ทีมประกบคู่มวย ตัดสินใจนำ “ตะวันฉาย” ขึ้นชกในศึกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ “Dreamchaser” นิคลาส ลาร์เซน เป็นคู่เอกประจำศึก ONE 158

ยอดมวยชาวไทยวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจอีกครั้ง ด้วยการวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อรับมือสไตล์การชกที่ดุดันของคู่ต่อสู้ชาวเดนมาร์ก อาศัยความว่องไวหลบลีกการโจมตี พร้อมออกอาวุธตอบโต้กลับทั้งหมัดชุด, ลูกเตะลำตัว และศอก

ก่อนที่ “ตะวันฉาย” จะสบโอกาสออกหมัดซ้ายตรงปิดฉากการชกในนาทีที่ 1.42 ของยกที่ 2 คว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์ จาก “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE พร้อมโอกาสท้าชิงตำแหน่งกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE 161 ที่มีขึ้นในวันที่ 29 กันยายน 2565

เช่นเดียวกับ 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้ “ตะวันฉาย” ในฐานะผู้ท้าชิงปล่อยอาวุธอย่างต่อเนื่อง และแทบจะไม่พลาดเป้า จนทำให้ “เพชรมรกต” ไม่อาจชกได้ตามสไตล์ถนัด หลังจากต้องรับมือกับอาวุธอันตรายทั้งศอก, หมัดซ้าย และลูกเตะที่หนักหน่วงตลอด 15 นาทีบนสังเวียน

ก่อนที่ “ตะวันฉาย” เป็นฝ่ายได้รับการชูมือกลายเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่ ปิดฉากปีที่ยิ่งใหญ่ของเขาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมคว้า 2 รางวัลสำคัญจาก ONE ในปีนี้ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสมกับที่เขาต้องแลกมาด้วยการทุ่มเทฝึกซ้อมตลอดหลายปี และเป็นกำลังใจให้มุ่งมั่นสร้างผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิมในปี 2566

“ผมรู้สึกภูมิใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 เป็นรางวัลที่ผมไม่คาดคิดว่าตัวเองจะได้มาก่อน ถือเป็นรางวัลที่แลกมาด้วยความทุ่มเทฝึกซ้อมของผมตลอด 3 ไฟต์ที่ขึ้นชกในปีที่ผ่านมา ในส่วนของรางวัลนักกีฬาดาวเด่นประจำปี 2565 ผมขอขอบคุณทาง วัน แชมเปียนชิพ ที่ตัดสินมอบให้ผมถึง 2 รางวัล ในปีหน้าผมจะทำผลงานให้ถูกใจแฟนมวย และเห็นการชกที่เร้าใจของผมมากกว่านี้แน่นอนครับ” ตะวันฉาย เผยความรู้สึกกับ 2 รางวัลแห่งความทุ่มเท

ติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.