Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ญาติรับศพหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ไปบำเพ็ญกุศล – ข่าวไทยพีบีเอส

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ญาติรับศพหญิงฉีดวัคซีน COVID-19 เสียชีวิต ย่านบางเขน ไปไประกอบพิธีทางศาสนา ยังไม่พร้อมให้รายละเอียด ขณะที่ ตำรวจเตรียมเรียกญาติให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณี น.ส.ปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.และกลับมาเสียชีวิตที่บ้านพักในคืนวันเดียวกัน 

ล่าสุดญาติติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยว่า ได้นัดสอบปากคำญาติของ น.ส.ปัญพัสตร์ แต่คาดว่า วันนี้น่าจะจัดเตรียมพิธีศพจึงยังไม่สามารถเข้าให้ปากคำกับตำรวจได้

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว คือ ไมเกรน และมีรับประทานยารักษาอาการเป็นประจำ สอดคล้องกับผลการชันสูตรของแพทย์นิติเวช ที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ โดยใช้เวลาประมาณ 45 วัน แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

สำหรับการตรวจสอบย้อนหลังทราบว่าเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.ปัญพัสตร์ ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขน โดยหน่วยแพทย์โรงพยาบาลตากสินจากนั้นกลับบ้านพัก

จนกระทั่งเวลา 18.30 น.มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส จึงรับประทานยาพาราเซตามอลไป ต่อมาเวลา 20.10 น.มีอาการปวดแขน

เวลา 21.10 น.อาการปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงรับประทานยา

เวลา 22.00 น.มีอาการปวดหลังและหนาว ปัสสาวะไป 1 ครั้ง ทนอาการปวดไม่ไหวจึงรับประทานพาราเซตามอลไป

จากนั้นเวลา 22.30 น.มีอาการสำลัก เกร็ง และหมดสติ ญาติจึงเรียกรถพยาบาลมารับไปรักษาแต่พบว่า เสียชีวิตในเวลาต่อมา

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.