Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ดําดอทคอม บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นเวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“บัวขาว’ รับตำแหน่งประธานพัฒนากีฬามวยเวทีราชดำเนิน เชื่อมั่น ประสบการณ์จากการชกในเวทีต่างประเทศกว่า 100 รายการ จะช่วยยกระดับวงการมวยราชดำเนินให้สู้เวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมเตรียมขึ้นชกบนสังเวียนราชดำเนินเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

วันพฤหัสบดี ที่ 21 กรกฎาคม 2565, เวลา 17:47 น.

ภาพ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ร.ท. สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยไทยเงินล้านขวัญชาวไทย ตัดสินใจ รับตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยเวทีราชดำเนิน มั่นใจนำประสบการณ์จากการชกในต่างประเทศกว่า 100 รายการ มาพัฒนาวงการมวยไทยและเวทีมวยราชดำเนิน ให้ผงาดสู้เวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

บัวขาว เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจรับคำชวนของเวทีมวยราชดำเนินและ GSV ครั้งนี้ เพราะตรงกับปณิธานในใจที่อยากมีส่วนร่วมพัฒนาวงการมวยไทยให้ทัดเทียมต่างชาติ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการมีส่วนร่วมผลักดัน ปลุกปั้น ให้ประเทศไทยและเวทีมวยราชดำเนินเป็นศูนย์กลางของกีฬาการต่อสู้ ตอกย้ำให้คนทั่วโลกได้รู้ว่าหากต้องการเรียนวิชาการต่อสู้ต้องมาประเทศไทย มาเรียนมวยไทย ภาพลักษณ์ของเวทีมวยราชดำเนินมีความยิ่งใหญ่ในระดับโลกและมวยไทยเป็น Soft Power ที่แท้จริงในการเผยแพร่ความเป็นไทยและร่วมสร้างเศรษฐกิจไทย จากประสบการณ์การเดินทางไปชกในต่างประเทศ

โดยเฉพาะการเป็นแชมป์ K-1 World MAX Champion หลายสมัย ทำให้เห็นว่ามวยไทยได้รับความนิยมมากขึ้น โดยในสายตาชาวต่างชาติมองว่ามวยไทยสามารถเอาชนะบนเวที K-1 ได้ ทำให้เริ่มเกิดกระแสความต้องการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อชมมวยไทย เรียนมวยไทย เมื่อต่างชาติมาเมืองไทย เดินกินสตรีทฟู้ดและอาหารไทย เรียนรู้ภาษาไทย สักยันต์ลายแบบไทย จะเห็นชาวต่างชาติใส่ชุดที่มีธงชาติไทย ใส่กางเกงมวยไทย เห็นความเป็นไทยในตัวชาวต่างชาติ ทั้งหมดนี้สะท้อนได้ว่ามวยไทยเชื่อมโลกได้ และมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.