Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ตะวันฉาย” ลาบวชหลังทำฝันเป็นแชมป์โลก ONE สำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


“ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) คนล่าสุด ประกาศขอพักสังเวียนชั่วคราวเพื่อลาบวชแทนคุณพ่อแม่และครูบาอาจารย์ หลังทำความฝันในการครองแชมป์โลก ONE สำเร็จ

หลังจากโค่นแชมป์เก่าอย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE 161 เมื่อวันที่ 29 กันยายน และขึ้นแท่นเป็นราชันรุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ ตะวันฉาย ก็ออกมาแจ้งฤกษ์บวชสู่เพศบรรพชิตผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา โดยจะมีพิธีอุปสมบทในวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2565 ที่วัดสามัคคีประชาราม (บ้านทุ่งกรม – ตาลหมัน) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย ตะวันฉาย เปิดใจถึงการตัดสินใจบวชครั้งนี้ว่า “ผมคิดไว้นานแล้วครับ ว่าจะบวชฤกษ์ไหนดี ผมก็เลยบอกกับตัวเองไว้ ถ้าทำความฝันที่จะเป็นแชมป์โลก ONE สำเร็จ ก็จะบวช เพราะจะได้ไม่มีอะไรติดคาใจ พอชนะได้แชมป์ ก็ได้ฤกษ์บวชเลยครับ ผมตั้งใจว่าจะบวชประมาณ 15 – 20 วัน ครับ”

สำหรับ “ตะวันฉาย” การได้แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นเพิ่งจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยระหว่างนี้ขอไปทำหน้าที่ลูกผู้ชายก่อน และหลังจากนั้นก็พร้อมเดินหน้าตั้งเป้าหมายใหม่ต่อไปคือการป้องกันแชมป์โลก ONE นี้ไว้ให้นานที่สุด

“เป้าหมายต่อไปหลังจากบวช ผมจะกลับมาทำสิ่งที่ผมรักและความฝันของผมต่อในการรักษาแชมป์โลก ONE นี้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “ตะวันฉาย” ได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.