Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

“ตะวันฉาย” เมินคำสบประมาท ขอพิสูจน์ความสามารถบนเวทีระดับโลก – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” แม้จะเป็นถึงนักมวยระดับซุปเปอร์สตาร์ที่มีคนชื่มชมมากมาย เขาก็ยอมรับว่ายังมีคนที่สบประมาทฝีมือของเขาว่า ไม่สามารถไปได้ไกลกว่านี้บนเส้นทางนักสู้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ ตะวันฉาย ได้เข้าสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นเวทีใหญ่ระดับโลกที่อัดแน่นไปด้วยนักสู้ยอดฝีมือจากทั่วโลก เขาก็ยิ่งถูกจับตามองเป็นพิเศษว่าจะสามารถรับมือนักชกต่างชาติที่มีสไตล์การชกแตกต่างจากนักชกไทยที่เขาคุ้นมือได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม การคว้าชัยชนะน็อก ฌอน แคลนซี คู่แข่งชาวไอริช ในไฟต์เปิดตัวในศึก ONE: DANGAL เมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมานั้นคงคลายความคลางแคลงใจในความสามารถของนักมวยหนุ่มดาวรุ่งคนนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังหนีไม่พ้นที่จะเจอคำตำหนิจนได้

แต่นักมวยหน้ามนจากชลบุรีกลับมองข้ามคำสบประมาทและคำติเตียนเหล่านี้ แม้เจ้าตัวจะยอมรับว่ารู้สึกไม่ดีกับคำติฉินต่างๆ ในช่วงแรก แต่พยายามทำความเข้าใจคนที่วิพากษ์วิจารณ์และหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเองมากกว่า

ตะวันฉาย ยอมรับว่า เส้นทางของเขาใน วัน แชมเปียนชิพ เพิ่งจะเริ่มต้นและยังมีอีกหลายสิ่งที่เขาต้องปรับตัวเพื่อให้เหมาะสมกับฐานแฟนคลับที่ขยับจากในประเทศไปเป็นระดับนานาชาติ โดยเจ้าตัวน้อมรับคำแนะนำแม้กระทั่งคำติเตียน โดยตั้งใจปรับเปลี่ยนสไตล์การชกให้มีความดุดัน ออกอาวุธให้รุนแรง และมีการป้องกันตัวที่ดี เพื่อให้เหมาะสมกับตลาดและเอาใจแฟนหมัดมวยทั้งไทยและเทศที่ติดตาม วัน แชมเปียนชิพ

“จริงๆ ผมก็ได้รับคำแนะนำดีๆ จากหลายฝ่ายนะครับ ซึ่งผมก็น้อมรับและจะนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาฝีมือการชกให้ดีขึ้นต่อไป ก็ขอขอบคุณสำหรับทุกคำติชมครับ ยังไงผมก็อยากให้แฟนๆ ติดตามผลงานต่อไปของผมใน วัน แชมเปียนชิพ ต่อไปเรื่อยๆ นะครับ”

“ผมเจอคำตำหนิหลายรูปแบบครับ ดูถูกผมแบบหยาบคายก็มี พวกเกรียนเข้ามาก็เยอะ ตอนแรกผมก็รู้สึกโกรธคนที่เข้ามาตำหนิอย่างไม่มีเหตุผล แต่ผมเลือกที่จะนิ่งและพยายามไม่สนใจครับ เพราะคนเหล่านี้เป็นเพียงคนดูที่มองเข้ามา ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางในส่วนที่เราอยู่ตรงนี้ เขาไม่รู้ว่าผมซ้อมหนักแค่ไหน หรือทำอะไรบ้าง”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.