Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ตัวเต็งเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 / แมวดำ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศกัมพูชา ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว ที่สำคัญมีกระแสไม่อยากดูซีเกมส์มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะโดนโก่งราคามหาโหด 28 ล้านบาท แพงสุดในอาเซียนแล้ว ยังถ่ายเพียงแค่ 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา (ลู่และลาน) , กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ และ กระโดดน้ำ) , ฟุตบอล , เปตอง , วอลเลย์บอล , กุน ขแมร์ , แบดมินตัน , เซปักตะกร้อ-ชินลง , คาราเต้ , เทควันโด , มวยสากลสมัครเล่น , บาสเกตบอล , ปันจักสีลัต, ฮอกกี้ , เทเบิลเทนนิส และ อีสปอร์ต แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย กกท. คงต้องดิ้นรนทุกวิถีทางนำการแข่งขันครั้งนี้มาให้แฟนกีฬาไทยได้รับชมในที่สุด

ขณะที่การแข่งขันแม้ว่าก่อนหน้านี้ ฮุน เซน นายกฯ ชาติเจ้าภาพ กัมพูชา จะออกมาระบุว่าไม่ได้หวังสูง ขอเพียงให้จัดการแข่งขันอย่างราบรื่น อาหาร ที่พัก ให้นักกีฬาต่างชาติไม่ขัดสน และขอแค่ได้อันดับ 4 ของตารางเหรียญทอง

ทว่าสิ่งที่ท่านผู้นำพูดนั้น ช่างต่างจากการกระทำ ด้วยบรรจุชนิดกีฬาต่อสู้พื้นบ้านเข้ามาเต็มแม็กซ์ แถมเล่นตุกติกทุกทาง ทั้งเลือกกีฬาที่ตัวเองถนัด แถมบางชนิดกีฬายังแบ่งเลเวลห้ามชาติที่เก่งๆ ลงแข่งเพื่อให้ตัวเองคว้าเหรียญทองมากที่สุด และตอนนี้เราทราบแล้วว่า กัมพูชา ประกาศเป้าหมายเหรียญทองของตัวเองอยู่ที่ 103 เหรียญทอง จากทั้งหมดที่มีให้ชิงชัย 608 เหรียญทอง แม้จะไม่ได้บอกว่าจะเอาเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ แต่จำนวนเหรียญขนาดนี้ถือว่ามีลุ้นค่อนข้างสูง และจัดเป็นหนึ่งในตัวเต็ง

ส่วนชาติที่น่าจะมีลุ้นเจ้าเหรียญทองอีกชาติคงเป็น เวียดนาม เพราะถือว่าเป็นแชมป์เก่าจากซีเกมส์ 2021 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากกวาดมาได้ถึง 205 เหรียญทอง และทิ้งห่างทีมชาติไทย ที่ได้อันดับ 2 จากผลงาน 92 เหรียญทอง

ซึ่งเวียดนามนั้น แม้จะโอดโอยว่าเจ้าภาพซีเกมส์ 2023 หั่นชนิดกีฬาถนัดของตัวเยอะ แต่เมื่อดูๆ แล้ว ไม่แปลกใจเลย เพราะตอนเวียดนามเป็นเจ้าภาพก็ใส่กีฬาถนัดตัวเองเต็มปรี่เช่นกัน เมื่อเปลี่ยนเจ้าภาพก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจอะไร เพียงแต่หลายชนิดกีฬาในซีเกมส์ครั้งนี้ ก็มีชนิดที่ทัพ “ดาวทอง” ถนัดไม่น้อยเหมือนกัน การตั้งเป้าคว้า 100 เหรียญทองก็ไม่ใช่เรื่องยาก และน่าเป็นการถ่อมตัวด้วยซ้ำ

ส่วนตัวเต็งอันดับ 3 คงเป็นประเทศไทยแลนด์ของเรานี่แหละ ได้ข่าวว่าตั้งเป้าเจ้าเหรียญทอง 164 เหรียญ มากกว่าซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนามมาก แต่เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับจำนวนเหรียญ ขอเพียงสถิติของนักกีฬาไทยพัฒนาขึ้น เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 ต่อไป เอาเป็นว่าถึงเวลาจริงๆ คนไทยก็ต้องเอาใจช่วย เอาใจเชียร์กันอยู่แล้ว

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.