Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ถึงเวลาป้องบัลลังก์ “ชิงกิซ” เตรียมเปิดศึกซัด “มารัต” ที่เวทีมวยลุมพินี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


ได้เวลาของ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ “มารัต กริกอเรียน” ซึ่งจะเกิดขึ้น ในศึก ONE FIGHT NIGHT 13 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 66 เวลา 07.00 น.

หลังจาก “ชิงกิซ” แชมป์โลกวัย 29 ปี บินลัดฟ้ามากระชากเข็มขัดจาก “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ถึงประเทศไทย ด้วยการฟาดหมัดขวาอย่างแม่นยำเข้าที่สันกราม ชนะน็อกในต้นยกที่สองไปอย่างช็อกโลกเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยคราวนี้ถึงคิวของ “ชิงกิซ” ที่จะต้องทำหน้าที่รั้งเข็มขัดของตัวเองกับอีกหนึ่งตัวตึงของรุ่น “มารัต” นักชกคิกบ็อกซิ่งชาวอาร์เมเนีย-เบลเยี่ยมวัย 31 ปี ผู้เคยเอาชนะสองยอดนักชกชาวไทยทั้ง “ซุปเปอร์บอน” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” มาแล้ว

สำหรับ “มารัต” แม้จะเคยขึ้นเป็นผู้ท้าชิงกับ “ซุปเปอ์บอน” มาแล้ว แต่โค่นบัลลังก์ไม่สำเร็จ ซึ่งในไฟต์ล่าสุดก็งัดฟอร์มเก่งสามารถเอาชนะคะแนน “ไทฟุน ออสแคน” เมื่อเดือน ต.ค.65 และรั้งเก้าอี้อันดับสองของแรงกิงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น จนได้โอกาสขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ “ชิงกิซ” ในศึกนี้

แฟน ๆ คงต้องคอยติดตามกันว่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตจะเปลี่ยนเจ้าของหรือไม่ รอลุ้นไปพร้อมกันในศึก ONE FIGHT NIGHT 13 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 5 ส.ค.66

แฟนกีฬาสามารถสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.