Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ททท. จับมือ WBC MUAY THAI ส่งเสริม “มวยไทย” เพื่อการท่องเที่ยว

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ในการนี้ ททท. จึงได้ร่วมมือกับ สภามวยโลกมวยไทย (WBC MUAY THAI) จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวในกรอบระยะเวลา 5 ปี โดยนำร่องแคมเปญการตลาด “Amazing MuayThai” เพื่อบูรณาการด้านการท่องเที่ยวและกีฬามวยไทย ด้วยความเป็น Global Brand ระดับโลก ของ WBC MuayThai ผนวกกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนโยบายผลักดันให้มวยไทยเป็นกีฬามาตรฐานระดับสากลของรัฐบาล เจาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ และในครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยออกแบบสร้างสรรค์เข็มขัดสำหรับแชมป์ WBC MuayThai ด้วยการผสมผสานลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ผ้าทอไทย ด้วยฝีมือสร้างสรรค์ของชาวเขาจากดอยตุง จ.เชียงราย เข้าเป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทยเผยแพร่สู่คนทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือนี้ ททท. จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทยในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และจัดทำคู่มือการท่องเที่ยวมวยไทยเพื่อสร้าง Brand Awareness การท่องเที่ยวด้านมวยไทยในต่างประเทศ และยกระดับมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมทั้งพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านมวยไทยของโลก นำไปสู่การสร้างรายได้และส่งเสริมการเติบโตของห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมมวยไทยในทุกมิติ

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย เผยว่า จากอัตราการเติบโตธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ มวยไทยและแนวโน้มของผู้สนใจกีฬามวยไทยในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและยุโรป จึงเป็นโอกาสดีที่องค์กรต่างๆ จะร่วมกันสนับสนุนและประชาสัมพันธ์เพื่อนำวัฒนธรรมประจำชาติไปต่อยอดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ สร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การผลักดัน “มวยไทย” ให้เป็น Soft Power ที่มีศักยภาพ ซึ่งควรต้องดำเนินการในหลายมิติมากกว่าในอดีต โดยเฉพาะในต่างประเทศและกลุ่มเยาวชน New generation ซึ่ง WBC MUAYTHAI มีเครือข่ายอยู่แล้วทั่วโลก จึงสามารถต่อยอดทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ชักชวนผู้ที่สนใจให้มาเรียนมวยไทยในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่วัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทยผ่านมวยไทย โดย WBC MUAYTHAI จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมการตลาดในต่างประเทศ (International Marketing) ผ่านเครือข่ายประเทศสมาชิก พร้อมสนับสนุนการจัดกิจกรรมมวยไทยทุกระดับตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับโลกรวมทั้งกิจกรรมให้ความรู้และฝึกฝนทักษะมวยไทยในประเทศไทยให้แก่ชาวต่างชาติที่สนใจ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสการทางการค้าและการลงทุนจากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และกระตุ้นการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพอีกทางหนึ่ง
นอกจากนี้ ผู้ว่าการ ททท. ยังได้แต่งตั้ง แมทธิว ดีน นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ให้เป็น Amazing MuayThai Ambassador เพื่อช่วยขับเคลื่อนแคมเปญนี้กันต่อไปอีกด้วย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.