Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ทรงนี้มวยบู๊! แสงมณีเผยเหตุผลอยากสอนมวยไทยให้กองเต้ (มีคลิป)

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เชลซี ส่งพิธีกรชื่อดังชวนยอดนักมวยชาวไทยขึ้นรถพูดคุยเรื่องฟุตบอลรอบกรุงเทพมหานคร โดยเผยว่าเขาอยากสอนมวยไทยให้กองกลางตัวเก่งของทีม

เชลซี ประเทศไทย จัดรายการ Chelsea Traffic Talk โดยมี บอล แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย ยอดนักมวยชื่อดังเป็นแขกรับเชิญคนแรก

สิงห์บลูส์ได้ เจ วรปัฐ อรุณภักดี ผู้ประกาศข่าวกีฬาและพิธีกรชื่อดังมารับหน้าที่ดำเนินรายการ โดยจัดทำรายการในรูปแบบ Traffic Talk ที่จะชวนคนดังในวงการต่าง ๆ ขึ้นมาพูดคุยกันในเรื่องฟุตบอลรอบจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โดยที่ เจ วรปัฐ ได้ชวน แสงมณี ยอดนักชกอัจฉริยะผู้เป็นแฟนสิงห์บลูส์พันธุ์แท้ มาพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นการเป็นแฟนบอลของทีมเชลซีมาตั้งแต่สมัยเด็ก

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่ายช่องไหน? วิธีดูแมนฯ ยูฯ พบเชลซี
  • ลิเวอร์พูล ถ่ายช่องไหน? วิธีดูลิเวอร์พูล พบเชฟฯ ยูฯ
  • ดาวซัลโวไทยลีก 2020 : สุภโชคจี้ฟิลิป, ทาร์เดลียังนำเดี่ยว

“ตอนเด็กเลยครับ แต่ก่อนมีลูกพี่ลูกน้อง 3 คน กำลังนั่งดูบอล แมนฯยูฯ เตะกับ ลิเวอร์พูล พี่ชายชอบ คริสเตียโน (โรนัลโด้) น้องเชียร์ลิเวอร์พูล ส่วนตัวผมไม่อยากซ้ำกับใคร ดูจากอันดับก็เลยเชียร์เชลซีแล้วกัน” แสงมณี เล่าจุดเริ่มต้น

“ส่วนตัวของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ครับชอบการเล่นของเขา ท่าแอ็คติ้ง ท่าดีใจของเขาก็เท่มาก ๆ ดาวรุ่งชอบ ฮาคิม ครับ เพราะการส่งบอล การเลี้ยงบอลอะไรแบบน้ีผมว่าน่าจะไปได้ไกล เขาเป็นการเสริมทัพที่ดี”

นอกจากนี้ แสงมณี ยังเผยว่าเขามีความฝันที่อยากจะไปต่อยมวยในสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของสิงห์บลูส์ และสอนมวยให้กับ เอ็นโกโล ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม

“อยากไปต่อยมวยที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ครับ อยากไปต่อยในสนามเลย”

“ผมอ่านประวัติมานะครับ ผมชอบประวัติของกองเต้มากเลย เขามาจากเด็กที่แบบว่ายากจนมากเลย ที่ผมไปอ่านประวัติมา แล้วคือเขาแบบช่วยเหลือเด็กที่ยากไร้อะไรแบบนี้ ผมอยากสอนคนนี้มากเลย”

“แต่เขาต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกับผมนะ เขาก็ต้องมาสอนบอลให้ผมด้วย”

“มวยบู๊อ่ะครับ สมกับตำแหน่งที่เขาเล่นด้วย”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.