Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

ทีนส์ทอล์กอาเซียน : มารี ไฮนซ์' แชมป์มวยไทยมหานคร

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ที่มา คอลัมน์ “ทีนส์ทอล์กอาเซียน”
ผู้เขียน มารี เดส์ ลีส ไฮนซ์

ทีนส์ทอล์กอาเซียน : มารี ไฮนซ์’ แชมป์มวยไทยมหานคร

ดิฉัน มารี เดส์ ลีส ไฮนซ์ (Marie-des-Lys Heinz) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเป็นนักมวยไทยวัย 21 ปี จากประเทศลักเซมเบิร์ก มีความชื่นชอบกีฬามวยไทย และได้มาฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายปิ่นสินชัยเพียง 4 ปี

เมื่อปีที่แล้ว มารี ได้เข้าร่วมการแข่งขันชกมวยชิงแชมป์ มหกรรมมวยไทยมหานคร เทศกาลกีฬาไทย ประจำปี 2565 ณ สนามมวยชั่วคราว ลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จัดโดย สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้

โดยมารีได้ขึ้นชกชิงแชมป์สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ รุ่น 126 ปอนด์ พบกับ ปรายฟ้า ส.นิตยา นักชกสาวบุรีรัมย์ โดยการชกตลอด 5 ยก ได้ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยกันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยรอบสนาม

ก่อนที่มารีจะเอาชนะคะแนน คว้าเข็มขัดแชมป์เส้นแรกให้กับตัวเองได้สำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.